"Confetti” là thể loại game tương tác do Facebook triển khai tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. 

Sau nhiều tập phát sóng thời gian qua, trò chơi này đang ngày càng thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Trang fanpage của chương trình hiện có hơn một triệu lượt người theo dõi.

Thử thách đưa ra cho người chơi là phải trả lời cho những câu hỏi về văn hoá đại chúng để giành được giải thưởng tiền mặt 3.000 USD hoặc 6.000 USD. Số tiền này theo đó sẽ được chia đều cho tất cả những người trả lời đúng cả 10 câu hỏi trong một số phát sóng.

Sáng 23/3, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân cho biết hiện anh đang có đáp án của chương trình từ một nguồn tin đáng tin cậy. Đáng lưu ý, nam nhạc sĩ chia sẻ hình ảnh đoạn chat giữa mình và một người có tài khoản hệt như MC Nguyên Khang - người đảm nhận công việc dẫn dắt Confetti Việt Nam.

{keywords}
Đoạn tin nhắn giả mạo MC Nguyên Khang do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tải sáng nay.

Thông qua đoạn chat, người này tiết lộ chủ đề của chương trình tối nay là “Liên Minh Châu Âu” và đồng thời chia sẻ luôn cả đáp án các câu hỏi. Nhiều cư dân mạng khi đọc đoạn statsus của Nguyễn Văn Chung tỏ thái độ hoài nghi. Không ít người cho rằng nếu những gì nam nhạc sĩ chia sẻ là thật, đồng nghĩa MC Nguyên Khang đang vi phạm luật của chương trình.

Trước động thái bất ngờ của Nguyễn Văn Chung, MC Nguyên Khang mới đây chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. 

{keywords}
Nguyên Khang hiện giữ vai trò host cho trò chơi ăn khách "Confetti Vietnam”.

“Mới đây Khang nhận được thông báo về việc tài khoản của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dùng một tài khoản giả mạo để công bố đoạn chat của Khang với Chung. Đây thực sự là một điều ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Khang với vai trò là người dẫn chương trình của show Confetti Việt Nam”, nam MC viết.

Theo Nguyên Khang, giữa anh và Nguyễn Văn Chung không có kết bạn với nhau trên facebook và cũng không trao đổi bất cứ điều gì qua tin nhắn. Đồng thời, việc tự ý tạo một tài khoản giả nhằm mục đích câu số lượng người theo dõi trên youtube theo anh là không chấp nhận được.

Host show Confetti Vietnam cũng cho rằng việc đùa không đúng thời điểm và cách đùa không hay này sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của cả hai. Cuối dòng trạng thái, Nguyên Khang nhấn mạnh anh viết tin này nhằm nhắc nhở riêng với cá nhân Nguyễn Văn Chung và tất cả mọi người, với hy vọng sự việc tương tự sẽ không xảy ra lần nữa.

Trao đổi VietNamNet, MC Nguyên Khang từ nước ngoài cho biết anh bất ngờ trước sự việc khi được phía đại diện facebook thông báo. Ngay sau khi kiểm tra cùng ban tổ chức, anh bày tỏ sự bức xúc trước trò đùa của đồng nghiệp.

{keywords}
Theo nam MC, việc làm của Nguyễn Văn Chung là “kém văn minh”.

Bản thân tôi rất ngưỡng mộ Nguyễn Văn Chung vì anh em đã biết nhau chục năm nay. Thế nhưng việc làm không hay nhằm câu số lượng người theo dõi cho anh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bản thân tôi và cả ban tổ chức chương trình Confetti Vietnam. Tôi cho rằng anh ấy đang nợ tôi và phía ekip chương trình một lời xin lỗi chân thành”, Nguyên Khang phát biểu.

Trước câu hỏi phía ban tổ chức sẽ xử lý vụ việc ra sao? Nam MC cho biết trước mắt Confetti Vietnam và facebook vẫn đang làm việc với anh. Sau đó, họ sẽ liên hệ trực tiếp đến phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đẻ giải quyết vụ việc. Nếu mức độ vụ việc nghiêm trọng, chương trình sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Về phía Nguyễn Văn Chung, nam nhạc sĩ mới đây cũng vừa có động thái chia sẻ trên trang cá nhân. Theo đó, anh cho rằng bản thân chỉ xem đó là trò đùa của ngày lễ nói dối Cá tháng tư. “Anh biết nghiệp này của anh hơi lớn nên kiếp sau anh sẽ đóng vài triệu để giải nghiệp”, Nguyễn Văn Chung trêu đùa những khán giả bị mình lừa.

Nhạc sĩ "Vầng trăng khóc" xin lỗi MC Nguyên Khang bằng dòng trạng thái: "Ok Khang! Chung xin lỗi Khang nhé! Có thể vì Chung nghĩ mình vẫn thân với nhau như ngày xưa! Chung thành thật xin lỗi Khang, dù trong phần status Chung đã để manh mối cho các bạn biết là đùa, nhưng rõ ràng nếu Chung làm ảnh hưởng tới Khang thì đó là lỗi của Chung! Chung sẽ xoá status đó Khang nhé!".

VietNamNet sau đó đã nối máy với Nguyễn Văn Chung nhưng do anh bận chấm thi gameshow nên xin phép không tiện trao đổi.

Tuấn Chiêu

Nguyên Khang phản pháo khi bị "tẩy chay" ở Confetti: “Tôi là MC được chọn đầu tiên”

Nguyên Khang phản pháo khi bị "tẩy chay" ở Confetti: “Tôi là MC được chọn đầu tiên”

“Tôi không có tham vọng làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng tôi sẽ không bao giờ để những người yêu quý tôi phải thất vọng”, nam MC nói.