Công trình 2 tầng do kiến trúc sư Đỗ Quang Huy thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản với mức đầu tư dự kiến 1,3 tỷ đồng.

Tổng diện tích xây dựng hai sàn 180m2 có 4 phòng ngủ, phòng khách, bếp và phòng thờ. Ngôi nhà là món quà mà người con trai xây tặng mẹ mình sau quãng thời gian nỗ lực cố gắng nơi xứ người. 

Các hình khối phía ngoài ngôi nhà đơn giản, hiện đại, nhiều ô thoáng

Phòng khách nhỏ xinh tràn ngập ánh sáng, nội thất đơn giản kết hợp màu xanh của cây cỏ

Khu vực bếp và bàn ăn được bố trí liền kề phòng khách, có lối đi riêng và khoảng sân nhỏ

Lối đi nhỏ bên hông nhà dẫn ra sân sau được trang trí bằng hàng chuối tràng pháo và các bậc bước đúc bằng bê tông. Khi đi chợ về, gia chủ có thể đi thẳng mang đồ vào bếp mà không cần đi qua phòng khách, rất tiện lợi và sạch sẽ nhất là khi trời mưa.

Khu sân sau đi vào thẳng bếp. Khu vực này chủ nhà để xe và kết hợp làm nơi sơ chế gà, vịt.

Sảnh vào nhà đơn giản, bồn cây phía ngoài kết hợp với hàng cây rủ phía trên vừa để trang trí vừa giúp tăng sự riêng tư cho khu vực phòng khách. Sinh hoạt trong phòng khách sẽ thoải mái hơn mà không cần phải kéo rèm.

Sự tiếp nối giữa các không gian rất nhẹ nhàng, tạo thành mạch xuyên suốt, cho mọi người dễ dàng kết nối, nhìn thấy nhau. 

Khoảng vườn nhỏ ở sân cổng tạo thành màng lọc bụi cho phía trong. Dù là diện tích nhỏ nhưng nhóm kiến trúc sư vẫn cố gắng tạo ra không gian đẹp, bố trí tiểu cảnh khoa học. 

Quỳnh Nga