Trang's house là sản phẩm kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư Duy Lê cùng cộng sự thực hiện ở Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Mảnh đất có diện tích 70m2, xây 2 tầng. Đây là mẫu nhà mái dốc tinh tế, thẩm mỹ cao. Phần mái dốc có tác dụng chống nóng, làm mát hiệu quả. 

Cù Lao Dung là vùng đất có khí hậu mát mẻ, hệ thống sông rạch chằng chịt, hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động, thực vật phong phú. Nhiều người ví đây như chốn "ốc đảo" xanh trong lành. Khi thiết kế ngôi nhà này, kiến trúc sư Duy Lê rất chú trọng đến việc tận dụng những ưu điểm của khí hậu để gia chủ có không gian sống thoáng đãng, dễ chịu nhất. Những yếu tố vi khí hậu được chú trọng, tạo sự đối lưu gió, luân chuyển ánh sáng giữa các khu vực sinh hoạt.

Phòng thờ hướng ra ban công, sân thượng. 

Tuy diện tích nhỏ nhưng kiến trúc sư cố gắng bố trí cho gia chủ thêm góc ngồi thiền. 

Phòng bếp và bàn ăn có sự giao lưu với thiên nhiên bên ngoài qua cửa sổ, cửa hậu. Phần sàn lát gạch xương cá sang trọng, tinh tế. Tủ bếp làm đơn giản, hệ cánh phẳng dễ vệ sinh, lau dọn. Những khung cửa bo cong làm không gian hài hòa, phá vỡ sự khô cứng của hình khối vuông vức. 

Phòng ngủ tầng 1 ấm cúng, thanh lịch nằm cạnh cầu thang dẫn lên tầng 2. Khung cửa sổ hình bán nguyệt nối với bếp giúp phòng có nhiều ánh sáng. 

Phòng ngủ master tầng 2 thiết kế hiện đại dành cho bố mẹ. Phòng lấy không khí tươi từ cửa sổ kết nối giếng trời. 

Khu giặt sấy và bồn rửa mặt ở tầng 1. Công năng liên hoàn, tiện nghi giúp việc dọn dẹp, giặt đồ được thuận tiện. 

Phòng vệ sinh và khu tắm ướt. 

Quỳnh Nga