Cụ thể, tại JD, nhà bán hàng trực tuyến lớn thứ hai của Trung Quốc, iPhone 8 và iPhone 8 Plus có giá thấp nhất là 3.999 nhân dân tệ (khoảng 592 USD) và 4.799 nhân dân tệ (khoảng 710 USD) kể từ ngày 11/1, giảm 20-22%so với giá trên trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc.

Còn tại Suning, một nhà bán lẻ trực tuyến khác của Trung Quốc, mẫu iPhone XR 128G hạ giá xuống mức 5.799 nhân dân tệ (khoảng 860 USD), rẻ hơn 1.200 nhân dân tệ so với mức giá chính thức là 6.999 nhân dân tệ.

Các nhà bán lẻ cũng cho người dùng trao đổi iPhone 7 Plus của họ lấy iPhone XR bằng cách trả thêm 3.500 nhân dân tệ.

{keywords}
Nhiều mẫu iPhone giảm giá "sốc" tại thị trường Trung Quốc

Theo JD, chương trình khuyến mãi gần đây đã được Apple thông báo và ủy quyền, trong khi Suning cho biết, việc giảm giá "hấp dẫn" này cho iPhone XR là một phần hoạt động quảng cáo cuối năm của hãng.

Trước đó, Apple yêu cầu chuỗi cung ứng cắt giảm sản lượng ba mẫu iPhone mới bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR khoảng 10% trong quý 1/2019.

Hồi đầu tháng này, Táo khuyết đưa ra mức hạ doanh thu do doanh số iPhone giảm mạnh tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

CEO Tim Cook đưa ra nguyên nhân doanh thu sụt giảm của iPhone do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc và căng thẳng thương mại với Mỹ.

Mặc dù cho đến nay, giá của tất cả iPhone được bán thông qua trang web chính thức của Trung Quốc vẫn không thay đổi, Apple kể từ tháng trước đã bắt đầu giảm giá "mạnh tay" cho người dùng Trung Quốc nếu họ đổi iPhone cũ lấy iPhone mới.

Một nguyên nhân khác khiến iPhone tiêu thụ chậm tại Trung Quốc do mức giá tại nước này khác cao. Phiên bản iPhone XS 512 GB của Apple được bán tại Mỹ là 1.499 USD song khi về tới Trung Quốc giá của nó đã bị đẩy lên gần 1.900 USD. Ngay cả dòng iPhone rẻ nhất trong các mẫu mới ra mắt, iPhone XR, giá bán cũng cao hơn 18% giá bán tại thị trường Mỹ. Điều này khiến nhiều người dùng Trung Quốc than phiền về mức giá quá đắt, đặc biệt là các phiên bản cao cấp nhất.

H.N. (theo Zdnet)

iPhone 2019 có thể không còn "tai thỏ"

iPhone 2019 có thể không còn "tai thỏ"

Công nghệ cảm biến Face ID dưới màn có thể sẽ tạo ra diện mạo mới cho iPhone 2019 với việc giảm kích thước "tai thỏ" như iPhone XS hiện tại.