Nhà báo Vũ Thùy Trang (báo Người lao động) ra mắt sách Không sợ sống - Dám yêu đời mà sống tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM. 

Với cuốn sách đầu tay, Thùy Trang kể về quãng thời gian đối diện căn bệnh ung thư. Đó còn là hành trình vượt qua nỗi sợ nhờ khát vọng sống mãnh liệt của chính tác giả. 

Nhà báo Thùy Trang, tác giả cuốn sách "Không sợ sống - Dám yêu đời mà sống". 

Thùy Trang cho biết, từ một phụ nữ yêu đời, lạc quan và gặp khá nhiều may mắn, chị như rơi vào khủng hoảng, cảm giác cánh cửa cuộc đời dần khép lại khi cầm trên tay bệnh án từ bác sĩ. 

Tác giả từng có lúc tuyệt vọng, bất lực trước những cơn đau sau mỗi lần hóa, xạ trị. Chị oán trách cuộc đời, bi quan trước những điều không may xảy đến với mình trong giai đoạn rực rỡ nhất của người phụ nữ.

Thế nhưng qua vài lần vào viện, tiếp xúc với từng bệnh nhân, những hoàn cảnh kém may mắn, chị dần thay đổi suy nghĩ. Hơn lúc nào hết, khao khát được sống trỗi dậy mãnh liệt trong chị. 

Vũ Thùy Trang kể về quá trình hoàn thiện tác phẩm. 

Qua câu chuyện, Thùy Trang mong muốn gieo hạt mầm hy vọng và niềm tin vào cuộc đời. Với chị, còn được sống, được đón nhận từng khoảnh khắc của niềm vui và nỗi buồn đã là một điều quý giá. 

“Sách không phải được viết ra để lan tỏa thông điệp gì quá ghê gớm. Tôi chỉ mong góp một phần sức đến những hoàn cảnh kém may mắn, đặc biệt là những bệnh nhi ngoài kia”, Thùy Trang cho biết. 

Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ tham dự buổi ra mắt sách. 

Nhiều nghệ sĩ đến dự buổi ra mắt sách như: Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Bình Minh, Minh Hằng, Mỹ Lệ, Phượng Vũ… Các khách mời bày tỏ cảm phục trước tinh thần nghị lực, lạc quan của nữ tác giả. Họ cũng quyên góp vào quỹ để có thể giúp thêm nhiều bệnh nhi kém may mắn. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mua 1 quyển sách ủng hộ với số tiền 5 triệu đồng (giá bìa là 65 nghìn đồng). Anh cũng trích 100 triệu đồng từ quỹ từ thiện cá nhân Polo’s Love Foundation của anh và con trai để ủng hộ thêm.

Các nghệ sĩ ủng hộ vào quỹ giúp đỡ bệnh nhi ung thư. 

Ca sĩ Bằng Kiều ủng hộ 10 triệu. Ca sĩ Vũ Hà, Phượng Vũ, Mỹ Lệ cũng góp mỗi người 5 triệu đồng. Ca sĩ Minh Hằng mua sách và đóng góp hiện kim nhưng xin không tiết lộ số tiền. Ngoài ra, một bức tranh gạo cũng được mang bán đấu giá, thu về 20 triệu đồng. Tổng số tiền từ quyên góp và bán sách là 250 triệu đồng. 

Nhà báo Thùy Trang cho biết chị sẽ dùng số tiền trên để mua 20 máy nước nóng lạnh đặt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Phần còn lại chị chia thành các phần quà để hỗ trợ các bệnh nhi.