-'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' đã lên sóng VTV và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, ở vị trí ban cố vấn của chương trình, chị cảm nhận như thế nào về những tập đầu tiên?

Tôi rất vui khi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản đầu tiên của Việt Nam lên sóng và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Để có thể sản xuất được chương trình này phải huy động ê-kíp lên đến gần 1.000 người với nhiều công việc khác nhau. 

Giữ vai trò ban cố vấn, chúng tôi được đồng hành cùng các chị đẹp từ những buổi đầu tiên, được chứng kiến hành trình thay đổi và nỗ lực của các chị để vượt qua giới hạn của bản thân. Vòng solo gồm 3 tập để mỗi người tự giới thiệu qua phần trình diễn tự chọn. 

Những tiết mục ở phần solo còn an toàn chưa có sự bứt phá, nhiều chị đẹp vẫn lúng túng, thiếu tự tin trên sân khấu. Rõ ràng là mặc dù đã từng đứng rất nhiều lần trên các sân khấu lớn với hàng ngàn khán giả nhưng khi đến với thử thách mới, các chị vẫn có cảm xúc hồi hộp lo lắng. Khi vượt qua được cảm xúc này, các chị đẹp đã bước qua một thử thách, chạm tới nguồn sáng tạo mới và khiến người xem thấy thú vị.

- Sau nhiều năm chỉ đứng ở vị trí sản xuất và lui về hậu trường, chị quyết định quay trở lại sân khấu trong một gameshow truyền hình, điều này mang lại cho chị những giá trị tích cực nào?

Từ khi theo dõi format chương trình Tỉ tỉ đạp gió rẽ sóng là một phiên bản gốc của Mango TV năm 2020, tôi đã thấy hấp dẫn bởi chương trình quy tụ được 30 nữ nghệ sĩ tuổi 30+ với nhiều thử thách, hướng tới một nhóm nhạc nữ toàn những ngôi sao có nhiều cá tính nhưng lại kết hợp thật nhuần nhuyễn và sáng tạo.

Khi format đưa về Việt Nam đã được Việt hoá với sự tham gia của 30 chị đẹp nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, tôi thật sự phấn khích khi là một thành viên của đội ngũ sản xuất. Những ý nghĩa nhân văn và năng lượng tích cực của chương trình đã truyền cảm hứng cho tôi, cho các chị đẹp và khán giả chắc chắn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng quý giá này. 

tran hong ha 2.jpg

Tôi được trải qua cả niềm vui lẫn nỗi buồn và cả sự tiếc nuối, đó là những cảm xúc các chị đẹp chia sẻ với nhau, cùng ban cố vấn và khán giả. Nhưng cuối cùng, sự tích cực đã khiến tôi và các chị đẹp vượt qua tất cả, được sống lại với những ước mơ dang dở thời thanh xuân, được hy vọng và khao khát sáng tạo, tự tin vượt qua những chướng ngại để thấy mình cần cởi mở hơn, mạnh dạn hơn và sống hạnh phúc hơn.

- Là “chị đẹp” duy nhất của ban cố vấn, chị xác định vai trò và nhiệm vụ của mình như thế nào trong việc đưa ra những nhận xét, tư vấn?

- Tôi tự tin là người xinh nhất ban cố vấn (cười). Vai trò của chúng tôi không chỉ đưa ra ý kiến khen chê hay nhận xét, mà quan trọng là sẽ đồng hành cùng các chị để động viên và hoàn thiện cho những ý tưởng.

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí và truyền hình, tôi luôn tâm niệm các chị đẹp cũng chính là đồng nghiệp của mình, khi các chị đang thăng hoa sáng tạo thì tôi sẽ quan sát để góp ý xây dựng cho những ý tưởng thêm tròn trịa, hấp dẫn.

- 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' đang nhận được sự quan tâm của rất đông khán giả ở mọi lứa tuổi khác nhau, khi giữ vai trò cố vấn, chị có gặp áp lực?

Với các chương trình càng được khán giả quan tâm thì càng dễ lộ nhược điểm, nhất là một chương trình truyền hình thực tế, khi tất cả đều quên đi sự hiện diện máy quay ở xung quanh cả trong lúc ăn, nghỉ, tập luyện và trình diễn. Những phát ngôn của ban cố vấn đều mang tính chuyên môn, đóng góp chân thành nên không tạo áp lực gì lớn với chúng tôi. 

Nhưng việc có nhiều ý kiến trái chiều của khán giả với ban cố vấn cũng là điều dễ hiểu, dễ thông cảm bởi khi trực tiếp trải nghiệm tại chỗ sẽ có cảm xúc chân thật hơn khi xem trên truyền hình.

- Là Phó Trưởng ban Văn nghệ, hẳn công việc quản lý rất bận rộn, làm thế nào để chị sắp xếp tham gia những buổi ghi hình của chương trình?

tran hong ha 3.jpg

Với vai trò quản lý và sản xuất các chương trình giải trí phát sóng hàng tuần, tôi khá bận rộn với việc sáng tạo ý tưởng, triển khai sản xuất và duyệt phát sóng. Các khâu đòi hỏi sự chính xác, đúng thời hạn và quan trọng luôn giữ được cảm xúc háo hức và tươi mới. Tôi luôn lựa chọn các công việc giúp mình nạp thêm nhiều năng lượng tích cực như giảng dạy cho sinh viên ở Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội về biên tập truyền hình, trao đổi kinh nghiệm sản xuất các chương trình giải trí và truyền thông cho một số lớp nghiệp vụ và còn dạy piano cho học sinh.

Đây cũng là môn học gắn bó với tôi trong suốt 15 năm học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Từ những nguồn năng lượng này, tôi thấy mình có đầy đủ cảm hứng và yêu thương để tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023.

- Chị có thể bật mí những câu chuyện hậu trường thú vị của chương trình?

Có đồng hành cùng các chị đẹp mới thấy được sự hy sinh và nỗ lực của họ. Các chị dám từ bỏ ước mơ để làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ. Khi bước lên sân khấu, họ sẵn sàng cống hiến hết mình để đem tới những tiết mục đặc sắc, dấn thân với những ý tưởng táo bạo gây hiệu ứng bùng nổ và đẩy cảm xúc vỡ oà của khán giả đến tận cùng. 

tran hong ha.jpg

Với chương trình này, đau ốm hay tím bầm chân tay là điều thường xuyên, nhiều chị vì muốn thử thách bản thân và mong muốn cống hiến cho khán giả nhiều hình ảnh ấn tượng nên đã treo mình trên dây, xoạc bay trên sân khấu, tập luyện quên ăn quên ngủ dẫn tới chấn thương cơ, xương, tiền đình ngất xỉu. Bỏ qua những khó khăn ấy, các chị lại động viên, chăm chút cho nhau từng món ngon bổ dưỡng, từng viên thuốc và còn nhiều sự sẻ chia khác như chị em ruột thịt trong nhà.

- Điều chị muốn các chị đẹp hướng tới trong chương trình là gì

Tính nhân văn là điều được thể hiện rõ nhất. Bên cạnh đó, sự sáng tạo vượt qua giới hạn của bản thân cũng là điều tôi muốn gửi đến các chị đẹp. Trong cuộc sống dù có muôn vàn khó khăn nhưng các chị hãy tự tin, hãy bước tiếp, khán giả luôn mong chờ sự đổi mới mang tính tích cực từ các chị.

(Theo Tạp chí Truyền hình)