Theo kiến trúc sư Phan Hiển (Đà Nẵng), chất liệu trong kiến trúc vô cùng đa dạng, chỉ cần chọn lựa, kết hợp một cách hài hòa, sẽ tạo nên rất nhiều điều “kỳ diệu”. 

Kiểu dáng, phong cách thiết kế cũng vậy, nếu biết phối hợp ăn ý, sẽ tạo thành không gian sống đẹp như mơ. 

Ngôi nhà cấp 4 anh thiết kế năm 2022 rất đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chính những bố trí khoa học, màu sắc trang nhã đã giúp nhà có không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên và hương thơm hoa cỏ. Mỗi góc nhỏ đều chill và thư thái.

Hãy cùng VietNamNet tham quan công trình này:

Nhà cấp 4 mái dốc nhưng theo kiểu so le, cửa chính là gỗ kết hợp kính. Ngoài ra, anh Hiển bố trí một cửa phụ mái vòm để trồng cây và có góc thư giãn cho gia chủ. Sân vườn nhỏ nên anh sử dụng cổng sắt gập, khi cần có thể mở rộng tối đa. 

Bếp và khách liên thông giống kiểu thiết kế chung cư. Bộ sofa cong kết hợp đôn hình bầu dục lạ mắt. Những mảnh cây xanh cho nhà thêm tươi tắn. Ngoài cây cối, anh Hiển dùng màu xanh lá làm điểm nhấn cho phòng dễ chịu như ở làng quê. 

Nắng xuyên rèm vào sáng ban mai, tạo thành vệt sáng trên tường rất lãng mạn. Đèn thả trần và bàn trà hình tròn kết hợp ăn ý với các chi tiết mạ vàng lấp lánh. Tủ kệ nhỏ sau sofa dùng để decor và ngăn cách hai không gian hiệu quả. 

Bên hông nhà, anh Hiển tạo một khe thoáng, có tường bao để hút gió vào nhà. Đây cũng là nơi tạo ra các luồng gió đối lưu, đảm bảo nhà luôn có khí tươi, thoáng đãng.

Giếng trời nhỏ nhưng có vai trò rất lớn trong việc hút mùi ở bếp, lấy ánh sáng trời cho nhà. Phía sau cây thần tài núi có cánh cửa vào khu vệ sinh - một giải pháp tạo cảnh quan đẹp, đồng thời tránh được yếu tố phạm phong thủy cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính. Cây thần tài núi cũng là gợi ý cho các gia chủ thích trồng cây trong nhà. Loại cây này phù hợp bóng mát, dễ trồng, dễ chăm sóc. 

Ngôi nhà đẹp, tràn ngập sắc hương của cỏ cây, hoa lá, vì vậy phòng ngủ cũng mang dấu ấn thiên nhiên, bình yên và thơ mộng.

Phòng nào cũng được bố trí cửa và ban công nhiều ánh sáng. "Một ngôi nhà có khí tươi, ánh sáng trời sẽ mang đến sức khỏe tốt cho gia chủ", anh Hiển nói. 

Phòng ngủ phụ đầy đủ tiện nghi, mang một chút phong cách Nhật Bản. 

Phòng vệ sinh trong phòng ngủ master có bồn tắm ngâm và vòi sen đứng tiện nghi. Bồn rửa mặt bằng đá đặt trên bệ gỗ chống ẩm và vòi nước đồng thể hiện sự gần gũi, mộc mạc.

Phòng vệ sinh tầng 1, anh Hiển đưa bồn rửa mặt ra ngoài để mọi người thuận tiện sử dụng, phía trong là bồn cầu, khu tắm ướt kết hợp phòng xông hơi.

Quỳnh Nga