T house là một ngôi nhà nhỏ nằm ở huyện Cần Giờ, TP.HCM. Với diện tích sử dụng 75m2, ngôi nhà được thiết kế dành cho 2 vợ chồng và 1 con trai. Tất cả các không gian trong ngôi nhà đều chú trọng đến việc thông gió và lấy sáng tự nhiên.

Tổng thể ngôi nhà theo phong cách hiện đại và điểm khác biệt lớn nhất của ngôi nhà nằm ở cách xử lý mặt tiền và mang đến cách nhìn mới về những ngôi nhà cấp 4 hoặc nhà gác lửng ở Việt Nam.

Công trình do kiến trúc sư Trương Hoàng Phúc cùng cộng sự thực hiện. 

Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền đơn giản, sơn màu trắng. Cổng sắt 4 cánh rộng, lan sắt thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho không gian phía trong. 
Khoảng sân đậu xe, làm lớp đệm cản nắng, cho nhà giảm bức xạ nhiệt vào những ngày nóng đỉnh điểm. 

Tổng diện tích đất 75m2 nhưng gia chủ chỉ xây một phần, còn đâu làm sân vườn trước và sau. Mặc dù Cần Giờ là địa phương có thời tiết rất nắng nóng nhưng kiến trúc sư vẫn sử dụng hệ cửa kính, để tạo không gian mở. Khi hoàn thiện, phần cửa này sẽ được lắp rèm cản nhiệt 2 lớp, làm mát nhà. Bậc tam cấp bằng bê-tông mài, mang một chút xưa cũ.

Tầng lửng khác biệt so với các thiết kế nhà cấp 4 với mảng giếng trời có mái kính và lớp bạt cản nắng khi cần không gian mát mẻ. Dưới giếng trời là bàn học, kệ sách, cây cảnh và ghế ngồi thư giãn thú vị. Phần giường ngủ dùng cửa kính hệ ray trượt, tạo độ mở cho phòng. 

Không gian phòng khách, phía sau là bếp và phòng ngủ master. Kiến trúc sư Trương Hoàng Phúc cho biết, khi thi công, phần cầu thang sẽ được điều chỉnh để thuận tiện cho gia chủ sử dụng hơn. 

Phối cảnh mặt cắt dọc của nhà. 
Phòng ngủ master có cửa sổ thông ra vườn sau mát lạnh. 
Mảnh vườn sau nhà có thể dùng làm nơi cắm trại tại gia, tiệc nướng BBQ hoặc những bữa tối ngoài trời lãng mạn. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 9/2022.