Nhà cấp 4 mái bằng đang là một kiểu thiết kế được lựa chọn do đẹp và chi phí thấp phù hợp với nhiều gia đình Việt.

Mẫu nhà này tận dụng được tối đa diện tích đất xây dựng và tối giản việc trang trí, cùng với đó là tối ưu công năng, bố trí phòng rộng, tiện nghi đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Hiện nay, nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế khá đa dạng, tinh tế và sang trọng. Ngoài những công trình có chi phí xây dựng thấp, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi cả tỷ đồng để gia đình mình có ngôi nhà cấp 4 hiện đại, đẹp như các khách sạn 5 sao.

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng thịnh hành:

Nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn sở hữu phong cách thiết kế kiến trúc ngoại thất bắt mắt.

Bên cạnh đó mẫu nhà này còn có nét đẹp sang trọng với không gian rộng lớn. Màu sắc ngôi nhà nhã nhặn, hài hòa nổi bật trên nền xanh thiên nhiên với hệ cửa sổ và cửa chính được làm bằng kính tạo độ rộng thoáng cho ngôi nhà.

{keywords}
Nhà cấp 4 có sân vườn xanh mát, bày trí đẹp.

Mặt tiền ngôi nhà toát lên vẻ hiện đại bởi những vật liệu như kính cường lực, tấm gỗ công nghiệp trang trí. Thêm vật liệu đá rối ốp tường càng khiến cho không gian tươi tắn và sinh động hơn.

Mẫu nhà này được thiết kế hệ thống sân vườn rộng thoáng, gia chủ thoải mái trồng cây cảnh để tạo không gian đẹp. Xung quanh nhà được bố trí thêm những thảm cỏ xanh rờn, những chiếc ghế nằm nghỉ ngơi thư giãn, càng khiến không gian nơi đây trở nên xanh tươi, mát mẻ và thú vị.

Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini nghỉ dưỡng

Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini là một trong những mẫu nhà thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế. Mẫu nhà này là sự kết hợp song hành vật liệu kính ốp tường hiện đại và chất liệu sơn giả bê tông. 

{keywords}
Nhà cấp 4 kiểu dáng biệt thự nghỉ dưỡng. 

Với kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng nhà cấp 4 mái bằng dạng biệt thự mini vừa tạo được dấu ấn sang trọng đồng thời vừa giúp bạn tối ưu chi phí. Căn nhà vẫn đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ cao khi kết hợp sân vườn khéo léo.

Nhà cấp 4 theo mô hình thiết kế biệt thự mini nghỉ dưỡng mang lại không gian tươi mới, khoáng đạt, thông thoáng. Thiết kế nhà theo phong cách này sẽ mang đến cuộc sống dễ chịu và thoải mái hơn cho gia đình.

Việc sử dụng nhiều cửa kính giúp căn nhà sang trọng, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Các kiến trúc sư cũng bố trí khá nhiều cây cảnh ở các góc, tạo cảnh quan thiên nhiên dễ chịu cho gia đình. Mẫu thiết kế này vừa hiện đại, thân thiện lại có thể giúp gia chủ tối ưu chi phí thi công xây dựng.

Nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ tiện nghi

Nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ đang là xu hướng được nhiều gia đình sinh sống tại nông thôn lựa chọn.  Mẫu nhà này có kiểu dáng hiện đại, công năng tiện nghi và cũng khá tiết kiệm chi phí.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi lựa chọn thiết kế mẫu nhà mái bằng đơn giản phối màu sơn cực kỳ độc đáo sẽ mang đến không gian sống lý tưởng.

{keywords}
Kiến trúc nhà khá đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ.

Phần mái nhô ra khá nhiều, giúp che mưa, che nắng hiệu quả cho mặt tiền. Phần tường bên ngoài được ốp gạch một nửa, giúp căn nhà thêm sạch sẽ, sang trọng. Gia chủ có thể để 2 chiếc xe hơi với garage khá rộng rãi. 

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ cũng là một trong những mẫu thiết kế nhà được nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn. Với kiểu dáng thiết kế sang trọng, vẻ đẹp tươi mới, chi phí lại thấp nên các gia đình có thể thoải mái hơn khi lựa chọn mẫu nhà này. Ngoài kiến trúc đẹp mắt, thì mẫu nhà ở này có ưu điểm nổi bật về công năng cũng như tính ứng dụng cao.

{keywords}
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho đại gia đình.

Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại, thời thượng

Với tính ứng dụng và tính thẩm mỹ cao, mẫu nhà cấp 4 mái bằng kiểu hiện đại luôn chiếm được thiện cảm của nhiều gia đình. Kiến trúc mái bằng bố trí thêm hệ thống tiểu cảnh, cây xanh…đã tạo nên không gian sống tràn ngập thiên nhiên tươi mới cho gia chủ. 

{keywords}
Nhà cấp 4 kiểu hiện đại

Kiến trúc sư nhấn nhá nhiều vào thiết kế, với phần mái nhà nhô ra, bên hông được thiết kế hệ lam gỗ đẹp mắt. Hệ cửa kính cường lực lớn và sang trọng. 

Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 mái bằng:

Bên cạnh chi phí thi công cao hơn nhà mái ngói, nhà cấp 4 mái bằng với phần mái là một mặt phẳng nên sẽ gặp tình trạng ứ đọng nước mưa nếu như đơn vị thi công không có phương án kỹ thuật thi công hiện đại. Vì vậy, gia chủ cần trao đổi với các kiến trúc sư để tìm ra phương án khắc phục tình trạng này.

Khi thi công nhà mái bằng cần tạo một lớp dốc ở trên lớp chịu lực. Lớp này sẽ giúp tránh tình trạng ứ đọng nước mưa, gây thấm dột. Bên cạnh đó, lớp tạo dốc cũng giúp cách nhiệt mái nhà tốt hơn. Lớp tạo dốc được sử dụng các vật liệu như bê tông xỉ, bê tông gạch vỡ, bê tông đá dăm...

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20m tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20m tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20m mang đầy đủ công năng và tính thẩm mỹ được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Ngoài diện tích lý tưởng, thiết kế này còn tạo một không gian sống thoáng đãng, dễ chịu.

Quỳnh Nga