rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 1

Trải qua 4 đợt dịch Covid-19, hầu hết hàng quán, cửa hàng tại phố cổ Hội An, Quảng Nam phải đóng cửa vì không có khách đến tham quan, mua sắm. Các tuyến đường trước đây luôn đông đúc du khách như Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu... nay vắng tanh. Các cửa hàng kinh doanh vải, quần áo, ăn uống đóng cửa gần hết.

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 2

Nút giao Trần Phú - Bạch Đằng là khu vực trung tâm thuộc phường Minh An, TP Hội An trước khi có dịch Covid-19 lượng du khách tham quan, mua sắm, ăn uống ken đặc. Tuy nhiên, theo người kinh doanh tại đây, họ phải đóng cửa gần một năm do không có khách.

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 3

Nhiều ngôi nhà cổ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai treo bảng cho thuê hoặc bán với giá hàng chục tỷ đồng vì không cầm cự được qua 4 đợt dịch liên tiếp. Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết do ảnh hưởng dịch Covid-19, đến nay có từ 70-80% các doanh nghiệp kinh doanh tại phố cổ Hội An trả mặt bằng vì mức giá thuê cao và không có khách.

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 4

Anh Vũ, quản lý nhà hàng Hoa anh đào trên đường Bạch Đằng, phường Minh An chia sẻ: "Trước đây, nhà hàng của chúng tôi thuê 300 triệu đồng/tháng ngôi nhà 2 tầng có 3 mặt tiền, lượng khách rất đông đúc, gần như kín du khách trong và ngoài nước. Nhưng do 4 đợt dịch Covid-19, khách nước ngoài không có đành phải bán cà phê cầm chừng. Doanh thu hàng tháng cũng không bao nhiêu nhưng tôi vẫn mở cửa".

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 5

Ngôi nhà 2 tầng với diện hơn 200 m2 trên đường Nguyễn Thái Học được chủ nhà rao báo với giá 60 tỷ đồng. Theo người này, trước khi bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đây là nơi sầm uất và được cho thuê làm nhà hàng. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên người kinh doanh trước đã trả mặt bằng và hiện đóng cửa để rao bán.

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 6

Ngôi nhà tại ngã 3 Trần Quý Cáp - Nguyễn Thái Học ở cạnh chợ Hội An cũng được chủ nhà treo bảng cho thuê. Theo những người dân tại đây, lúc trước đây là cửa hàng lưu niệm rất đông khách mua sắm nhưng vì không có khách nên người thuê đã trả mặt bằng.

rao ban nha co tien ty o Hoi An anh 7

Đường Trần Phú (cách Chùa Cầu khoảng 20 m) trước đây là khu vực nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm nhưng do dịch Covid-19 ảnh hưởng, hàng quán tại đây hầu hết đóng cửa. Chủ ngôi nhà số 182 Trần Phú cho biết trước dịch mức giá cho thuê nhà hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch mức giá cho thuê dao động từ 30-50 triệu đồng.

(Theo Zing)

Khách sạn trăm tỷ được rao bán khắp nơi

Khách sạn trăm tỷ được rao bán khắp nơi

Nhiều chủ khách sạn tại Nha Trang, Hạ Long, TP.HCM... bất đắc dĩ phải rao bán tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng do không thể gồng gánh nợ sau 4 đợt bùng phát dịch Covid-19.