Pegatron đã đưa ra thông báo này tại sàn chứng khoán Đài Loan. Công ty này còn tuyên bố an toàn của công nhân là mục tiêu quan trọng nhất. Tuyên bố này không hề nhắc đến Apple, bởi công ty này không phải là nhà cung cấp chính của Apple. Pegatron chuyên sản xuất một vài phần của các thiết bị ngoại vi máy tính, laptop, desktop, máy chơi game, smartphone, TV LCD vv…

Trong bộ phim tài liệu vừa được phát sóng vào thứ 5 tuần trước, hãng BBC đã cho chiếu cảnh những công nhân ngủ gật ngay trên chính chỗ làm của mình, nơi ở chật chội, các quản lý nhà máy bắt nạt công nhân.

Phóng viên Ralph Nader trong đoạn phim tài liệu của BBC đã nói: “Điều kiện lao động là hoàn toàn không thể chấp nhận được”. Apple đã nhanh chóng phản hồi lại các cáo buộc. Ông Jeff Williams, Phó Giám đốc Hoạt động của Apple cho biết ông và Giám đốc điều hành Tim Cook cảm thấy “bị xúc phạm nặng nề với những lời cáo buộc cho rằng Apple đã không giữ lời hứa đối với công nhân tại chuỗi cung ứng”.

Đây không phải là lần đầu tiên Pengatron bị cáo buộc vi phạm luật lao động. Vào tháng 7 năm ngoái, Nhóm Giám sát quyền của lao động tại Trung Quốc đã cáo buộc Pengatron vi phạm ít nhất 86 tiêu chuẩn về an toàn và môi trường, bao gồm thuê lao động không đủ tuổi, vi phạm hợp đồng, làm việc quá giờ, trả không đủ lương, điều kiện lao động và điều kiện sống quá nghèo nàn.