1- Bà Lơ Mu Knga thôn Lán Tranh, xã K'Nớ, Lạc Dương, Lâm Đồng, gửi kiến nghị về việc được giữ lại các loại cây trồng trên đất đã cho thu nhập từ trước đến nay tại TK 62 khu Rơ Vàng Pã thôn Lán Tranh, xã K' Nở. Bà cho rằng nguồn gốc đất đã có từ trước do tập tục dân tộc chỉ cho chứ không cấp quyền sử dụng đất. Nay UBND tỉnh và huyện thu hồi. Về việc này, Văn phòng Chính phủ đã có ý kiến, Tỉnh Lâm đồng cũng có ý kiến chỉ đạo huyện xem xét giải quyết. Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện giải quyết và trả lời cho Bạn đọc.

2- Ông Nguyễn Hải Hà, số 21b Ngõ 51/1 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gửi đơn tố cáo về việc CA phường Phú Lãm, Hà Đông giữ xe máy và tiền của ông mà không có  lý do chính đáng, đồng thời cũng tạm giữ ông. Hơn 9 năm qua, ông đã đi khiếu nại khắp nơi song vẫn không ai giải quyết.

3- Ka Yêu, đại diện cho 10 hộ khác cùng ngụ tại thôn Đăng Srônh, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng, khiếu nại đối với văn bản của UBND huyện Đức Trọng ghi là giải quyết cho 11 hộ nhưng thực tế lại cấp sổ đỏ cho 70 hộ với 396 GCNQSĐ diện tích là 26,2 ha là sai đối tượng không có trong khiếu nại. Đề nghị thực hiện đúng công văn số 3111 /UBND-TD ngày 25/4/2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng. Đề nghị xem xét lại để đảm bảo quyền lợi cho 11 hộ được yên ổn làm ăn không để Nông trường 78 và chính quyền địa phương làm khó dễ.

4- Ông Lê Mạnh Tuấn ở 1109 A2D3, Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội, gửi đơn tố cáo lần thứ 8 Thanh tra tỉnh Hưng Yên cố tình giải quyết áp đặt, trái pháp luật, cố ý làm sai lệch thông tin hồ sơ vụ việc giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất đai giữa họ Lê thôn Nội Thượng, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, Hải Dương với hộ ông Lê Văn Tề cùng thôn. Đã 8 tháng ông liên tục gửi đơn nhưng chủ tịch UBND tỉnh không có văn bản trả lời, không thụ lý đơn.

5- Ông Lê Nhữ Việt TDP Trung Kỳ, P, Trung Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa, gửi đơn kêu oan về việc đã nhận hành vi đánh bạc thay cho người cậu tên là Hùng vì đã có công nuôi nấng và đang bị bệnh. Nhưng khi ông Hùng chết, ông Việt đã thay đổi khai nhận. Cơ quan điều tra đã truy tìm Fb dùng đánh bạc nhưng không thấy trong máy điện thoại của ông Việt. Tuy nhiên nhiều lời khái khác của các bị can có xác nhận là của ông nên cơ quan cảnh sát điều tra vẫn truy tố ông.

6- Ông Lê Hoàng, 37 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm đơn tố cáo một cán bộ ở Bộ Xây dựng. Ông này được ưu ái tuyển dụng từ nhân viên của Cục đầu tư nước ngoài Bộ KH & ĐT sang làm thư ký cho lãnh đạo. Ông còn tố cáo một số hành vi sai trái của vị cán bộ này...

7- Ông Trần Anh Trị 705 A chung cư 18 tầng, P. Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu, làm đơn tố cáo Giám đốc điện lực TX Phú Mỹ có hành vi ỷ thế cậy quyền độc quyền kinh doanh bán điện..quan liêu hách dịch xúc phạm nhân phẩm, danh dự của khách hàng…Ông đã làm đơn khiếu nại và Công ty điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã thành lập tổ xác minh nội dung đơn.

Ban Bạn đọc