Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của BĐS Hà Nam

Kể từ đầu năm 2024 đến nay, bất động sản (BĐS) Hà Nội sôi động ở các phân khúc gồm căn hộ chung cư lẫn biệt thự, liền kề. Không chỉ các khu vực trung tâm mà sức nóng cũng lan dần sang các thị trường quận, huyện vùng ven đô với nhiều dự án giá tốt hơn, vùng đất có tiềm năng tăng giá nhanh. 

Trong số các thị trường tiềm năng đó, phải kể đến những cái tên như: Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam... Mặc dù là những thị trường BĐS ven đô có sự phát triển mạnh mẽ với “đòn bẩy” công nghiệp, nhưng các vùng đất này vẫn đang bị nhiều nhà đầu tư “bỏ quên”.

Về kinh tế Hà Nam, nửa năm đầu 2024, GRDP tỉnh Hà Nam đứng thứ nhất trong khu vực đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 4 toàn quốc. Trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hà Nam đặt mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp công nghệ cao của vùng. Ngoài 10 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 2.000ha, UBND tỉnh Hà Nam dự kiến thành lập mới 14 khu công nghiệp với quy mô tổng diện tích khoảng gần 3.500ha, thành lập mới 14 cụm công nghiệp và cụm công nghiệp làng nghề với diện tích 805ha.

Miền Bắc 1.jpg
Hà Nam - vùng đất giàu tiềm năng phát triển đa dạng sản phẩm BĐS. Ảnh: Đất Xanh Miền Bắc

Về giá BĐS, trong số các thị trường vùng ven Hà Nội, Hà Nam đang nhận được sự quan tâm của người mua nhà, nhà đầu tư trong thời gian này. So với Bắc Ninh, Bắc Giang hay Vĩnh Phúc, Hà Nam hiện đang là thị trường “theo sau” với mặt bằng giá khá thấp. Giá nhiều dự án đất nền tại Hà Nam giao động ở ngưỡng 15 - 20 triệu đồng/m2. Ngay tại trung tâm TP. Phủ Lý giá các lô đất nền chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, sức hút của BĐS Hà Nam không chỉ đơn thuần đến từ tiềm năng nội tại của thị trường mà còn được đẩy bởi những quy hoạch hạ tầng lớn được phê duyệt ở khu vực giáp ranh khu nam Hà Nội. 

Cụ thể, ngày 29/3/2024, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, khu vực phía Nam sẽ trở thành một cực phát triển quan trọng của Thủ đô. Các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai, Mỹ Đức được quy hoạch trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh hiện đại; là trung tâm đầu mối logistics lớn của Hà Nội kết nối khu vực phía nam. Cùng với đó, Hà Nội cũng xác định sẽ nghiên cứu thành lập thêm thành phố phía nam. Đề xuất thành phố phía nam mới được Hà Nội bổ sung vào đồ án quy hoạch chung, xuất phát từ dự kiến xây sân bay thứ hai tại phía nam (huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa). 

Để đón đầu thị trường nam Hà Nội, nhiều chủ đầu tư lớn cũng đang dồn về đây triển khai dự án BĐS, Hà Nam là khu vực được chú ý đặc biệt. Trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp BĐS có tiếng trên thị trường cũng đang có ý định góp mặt tại Hà Nam với loạt dự án khu công nghiệp, nhà ở quy mô lớn. 

Tân Thanh Elite City tiên phong kiến tạo không gian sống đẳng cấp ở Hà Nam

Đón nhịp tăng trưởng tại Hà Nam, Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Tân Thanh đã giới thiệu dự án khu đô thị Tân Thanh Elite City. Dự án có quy mô lớn, bao gồm hai phân khu phía Đông và phía Tây với đa dạng loại hình sản phẩm như: shophouse, biệt thự, liền kề; tạo nên “cơn sốt” trên thị trường BĐS Hà Nam ngay sau khi ra mắt.

Miền Bắc 2.jpg
Phối cảnh dự án Khu đô thị Tân Thanh Elite City

Tân Thanh Elite City tọa lạc tại thị trấn Tân Thanh, ngay gần trung tâm hành chính mới huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Kết nối thông suốt với 4 trục giao thông “huyết mạch”: Tuyến vành đai kinh tế T4 rộng 68m đi qua dự án, Tuyến T1 rộng 66m kết nối ra cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Quốc lộ 1A, cách TP. Phủ Lý 10 phút, cách Hà Nội 50 phút di chuyển. Đi cùng với xu hướng đầu tư bất động sản gần kề khu công nghiệp, dự án kết nối nhanh với: khu công nghiệp Thanh Liêm, Châu Sơn và quy hoạch khu công nghiệp Thanh Bình I chỉ cách 3km. Tất cả góp phần mang lại tiềm năng an cư - kinh doanh lớn tại dự án.  

Miền Bắc 3.jpg
 Tân Thanh Elite City có tiềm năng đầu tư kinh doanh lớn. Ảnh phối cảnh

Đánh giá về tiềm năng BĐS Hà Nam, giới đầu tư cho rằng Hà Nam sở hữu vị trí chiến lược ngay cửa ngõ phía nam Thủ đô cùng quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông hoàn thiện và đặc biệt là nhu cầu nhà ở tăng mạnh sẽ là hướng đi đầy triển vọng cho giới đầu tư. Mặc dù có quỹ đất dồi dào nhưng hiện chưa có nhiều loại hình sản phẩm đa dạng, chưa trải qua “sốt” đất, giá đất ở đây vẫn còn thấp, vì thế, tiềm năng phát triển của BĐS Hà Nam rất lớn. Hơn nữa, các chính sách xúc tiến, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của tỉnh trong thời gian qua cũng được đánh giá cao. Do đó, Hà Nam là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư biết đi trước đón đầu.

Ngọc Minh