Hôm nay (1/3), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Văn Luật (SN 1993, quê Bắc Giang) 15 năm tù về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cáo buộc cho rằng, do cần tiền tiêu và trả nợ, khoảng tháng 8/2019, Luật đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân có nguồn tiền ảo Bitcoin cần bán với giá chiết khấu 7% so với giá thị trường được niêm yết trên mạng Internet.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Để nhà đầu tư tin tưởng, Luật mua Bitcoin bằng với giá niêm yết, sau đó chấp nhận lỗ khi bán lại, chiết khấu 7%. Sau một vài giao dịch ban đầu thành công, nhà đầu tư tin Luật có nguồn Bitcoin giá rẻ.

Tháng 8/2019, anh A. và anh N. (ở TP.HCM) đăng tin cần mua Bitcoin trên mạng Internet và để lại số điện thoại để người có nguồn bán liên hệ. Luật đã đọc được thông tin này và liên lạc để giao dịch.

Khi gặp khách, Luật nói dối bản thân là nhân viên của một công ty mua bán Bitcoin ở Hà Nội, có Bitcoin bán, chiết khấu 7% so với giá niêm yết trên thị trường.

Sau một vài lần giao dịch, đến ngày 4/9/2019, anh N. và bạn đã đưa cho Luật hơn 5 tỷ đồng để mua 40 Bitcoin.

Nhận được tiền, bị cáo dùng để mua sắm cá nhân và trả nợ rồi bỏ trốn.

Nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Luật. Cơ quan công an vào cuộc điều tra, thu hồi được gần 4 tỷ đồng. Người bị hại yêu cầu bị cáo trả lại hơn 1 tỷ đồng còn lại.

‘Nữ quái’ nhét đầy valy USD âm phủ, liên tiếp lừa tiền đôi vợ chồng ở Hà Nội

‘Nữ quái’ nhét đầy valy USD âm phủ, liên tiếp lừa tiền đôi vợ chồng ở Hà Nội

Nhung nói dối được giao nhiệm vụ vào Sài thành lấy 7 triệu USD cho lãnh đạo cấp cao của Trung ương. Bị can mua 2 chiếc va ly, xếp đầy tiền đô la âm phủ để đánh lừa ông S.

T.Nhung