Thông tin nêu trên vừa được đại diện Bộ KH&CN cho biết tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2017 của Bộ này được tổ chức chiều qua, ngày 5/10/2017.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2015, Techfest là sự kiện nhằm kết nối các nhà đầu tư trong nước và quốc tế với  cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; chia sẻ những kinh nghiệm, bài học sâu sắc về khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hướng đến mục đích đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế, Techfest Vietnam 2017 gồm các hoạt động như: thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp.

Theo ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN thuộc Bộ KH&CN, Techfest Vietnam 2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội và có nhiều điểm khác biệt so với các năm trước, đơn cử như: được thiết kế theo mô hình các Làng khởi nghiệp về nông nghiệp, y tế, công nghệ mới hay kết nối đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư cho các startup. Cùng với đó, đối tác tham gia Techfest năm nay sẽ có các nội dung chương trình đặc biệt để thu hút đối tượng tham dự chuyên biệt trong từng Làng khác nhau… Bên cạnh các quỹ đầu tư trong nước, Techfest Vietnam 2017 dự kiến có những nhà đầu tư từ Silicon Valley (Mỹ), Israel và các quốc gia trong khu vực.

Việt Nam hiện có gần 40 quỹ đầu tư mạo hiểm, với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn như Quỹ sáng tạo của CMC, FPT Ventures, Viettel Ventures, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam với 4 nhà đầu tư chính là FPT, Dragon Capital Group, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) và Công ty CP chứng khoán BIDV.

Bên cạnh Techfest Vietnam 2017, một sự kiện nổi bật khác cũng sẽ được Bộ KH&CN tổ chức trong quý IV năm nay, đó là sự kiện ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017. Dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng, sự kiện này có 2 nội dung chính gồm: Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017 và Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2017.