Sushi Express - một chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng ở Thượng Hải đã bị chỉ trích gay gắt sau khi một thực khách dùng bữa tại chi nhánh trong Trung tâm thương mại SML thuộc quận Hoàng Phố vào tối 23/4. Nữ thực khách cho biết cô tìm thấy một con bạch tuộc đốm xanh có trong món sushi bạch tuộc của mình.

Cô gái này đã đăng ảnh đĩa sushi lên mạng xã hội Weibo. Nữ thực khách chia sẻ rằng cô đã sợ hãi và không dám ăn sau khi cư dân mạng xác nhận đó chính là loài bạch tuộc đốm xanh. 

May mắn rằng nữ thực khách đã nhận ra điểm bất thường và không thưởng thức đĩa bạch tuộc. Ảnh: Shine

Về phía nhà hàng, đại diện của họ phủ nhận đây là loài bạch tuộc có chứa độc tố trong khi các cuộc kiểm tra đang được tiến hành.

Vào ngày 25/4, các nhà quản lý thị trường Thượng Hải cho biết họ đang tiến hành xác minh thành phần món bạch tuộc liệu có gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng hay không. Chuỗi nhà hàng cũng được yêu cầu kiểm tra lại các nhà cung cấp cùng những cửa hàng có liên quan để loại bỏ các mối nguy hiểm.

Vào ngày 25/4, cơ quan giám sát thị trường của Thượng Hải kiểm tra chi nhánh Sushi Express bên trong trung tâm thương mại SML ở quận Hoàng Phố. Ảnh: Shine

Vào tháng 1 vừa rồi, một vụ việc tương tự cũng đã được ghi nhận tại tỉnh Quảng Đông. Theo South China Morning Post, một thực khách đã ghé vào nhà hàng ở tỉnh Quảng Đông và được phục vụ một đĩa bạch tuộc. Vị khách này nhận ra vài đốm xanh trên thân của một con bạch tuộc nên đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội Weibo với dòng trạng thái: “Tôi cảm thấy hơi lo lắng, tôi có thể ăn nó không? Tôi đang đợi câu trả lời.”

Sau vài phút đăng tải, dòng trạng thái được Bo Wu Za Zhi, một blogger khoa học trả lời rằng: “Đó là một con bạch tuộc sọc da báo hoặc bạch tuộc đốm xanh. Nó có độc tố rất mạnh và sẽ không bị trung hòa khi đun nóng. Chúng tôi từng chứng kiến trường hợp bạch tuộc đốm xanh vô tình lẫn trong những con bạch tuộc thông thường được bán ở chợ, mặc dù khả năng xảy ra điều này là rất thấp.”

Theo Ocean Conservancy, nọc độc của bạch tuộc đốm xanh mạnh hơn gấp 1000 lần so với xyanua. Một con bạch tuộc đốm xanh có thể giết chết 26 người chỉ trong vài phút. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất đại dương.

Theo Shine, The South China Morning Post, Ocean Conservancy