Nhà hàng chối khách, cả công ty 'bể sô' cổ vũ U23 Việt Nam

Chiều thứ 7 (27/1) mới diễn ra trận chung kết AFC Cup nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn khách đã đặt kín chỗ, thậm chí phải từ chối bớt khách. 

 Chiều thứ 7 (27/1) mới diễn ra trận chung kết AFC Cup có sự tham gia của tuyển U23 Việt Nam nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn khách đã đặt kín chỗ, thậm chí phải từ chối bớt khách.  Có cơ quan, khi sếp quyết định tổ chức ăn nhậu tại quán cho tất cả nhân viên để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam nhưng không tìm đâu ra quán nhậu còn đủ chỗ cho 35 người. Kế hoạch chung vui tập thể nguy cơ đổ vỡ.

Nhà hàng kín chỗ từ chối bớt khách

Tối ngày 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar, giành quyền thi đấu trận chung kết U23 châu Á, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Các nhà hàng, quán nhậu tối hôm đó cũng được dịp bội thu vì chật kín khách.

Anh Nguyễn Văn Kế, quản lý một nhà hàng bia hơi tại Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tối 23/1, khách vừa nhậu vừa ngồi cổ vũ bóng đá chỉ kín chỗ tầng 1, thế nhưng, sau khi U23 Việt Nam chiến thắng giành vé vào trận chung kết, khách ồ ạt vào quán ăn mừng. Và chỉ trong chưa đầy 15 phút tầng 2, tầng 3 của quán đã kín hết chỗ, thậm chí nhân viên còn phải kê thêm bàn để khách nhậu đủ chỗ ngồi.

{keywords}
Nhiều nhà hàng, quán bia chật cứng không còn đủ chỗ cho khách

"Điều này đúng là chưa từng xảy ra vì mùa đông quán bia thường lèo tài vài ba bàn khách chứ không đông như hè", anh nói và cho biết, trận chung kết có tuyển U23 Việt Nam phải đến chiều thứ 7 mới diễn ra, song trưa 25/1 quán đã kín chỗ vì khách đặt bàn trước.

"Từ chiều hôm qua đến giờ, nhân viên trực điện thoại phải từ chối tất cả các khách đặt chỗ ăn nhậu chiều và tối thứ 7 do đã quá tải", anh nói.

Trong khi đó, chị Lê Thị Mỹ, quản lý nhà hàng hải sản ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, từ sáng nay, toàn bộ 4 chi nhánh nhà hàng của chị ở Hà Nội đều đồng loạt từ chối khách đặt bàn ăn vào chiều tối thứ 7. Bởi, các nhà hàng đã chật kín chỗ, không thể nhận thêm khách.

"Toàn khách đặt bàn ăn để cổ vũ bóng đá nên nhà hàng cũng phải tăng thêm màn hình tivi lớn để khách xem. Tuy nhiên, tôi không ngờ khách lại có thể đặt kín chỗ tại các nhà hàng của chúng tôi nhanh đến vậy". Chị cho hay, từ sáng tới giờ nhân viên từ chối khá nhiều khách đặt bàn vì không thể phục vụ thêm vào chiều thứ 7, chỉ nhận chế biến đồ ăn cho khách đem về nhà.

Thừa nhận, chị Trần Ngọc Ánh ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, hôm trước trận Bán kết, sếp công ty đã lệnh chuẩn bị màn hình chiếu, mồi nhậu cho nhân viên vừa ăn vừa cổ vũ ở công ty. Đến sáng 24/1 sếp chị lại quyết định tổ chức ăn nhậu tại quán cho tất cả các nhân viên của công ty để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam vào chiều thứ 7, và giờ nhiệm vụ của chị là tìm quán nhậu đặt chỗ cho 35 người.

"Giờ tìm bàn đặt cho 3-5 người còn dễ chứ bàn cho đoàn khách 35 người thì kiếm đâu ra". Chị Mỹ than thở, từ sáng đến giờ gọi điện đến 4 cửa hàng đều bị từ chối không nhận nữa vì đã kín chỗ.

Áo cờ đỏ sao vàng cháy hàng, dân buôn hốt bạc

U23 Việt Nam chiến thắng ở trận Bán kết, giành vé vào Chung kết để tranh chức vô địch, ngoài hàng quán nhậu, dân buôn áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn, cờ tổ quốc,... cũng được dịp hốt bạc.

Trên thị trường, áo cờ đỏ lớn nhỏ, cờ Tổ quốc, băng rôn, decal dán có giá dao động từ 10.000-50.000 đồng đang lên cơn sốt, bán đắt như tôm tươi bởi nhu cầu mua những mặt hàng này để cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết tăng cao đột biến.

{keywords}
Miếng decal, áo cờ đỏ... đắt khách

Chị Nguyễn Thị Thuỷ, một đầu mối buôn áo hình cờ đỏ sao vàng ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước trận bán kết của U23, chị chỉ bán được vỏn vẹn 200 áo cờ đỏ và một ít cờ Tổ quốc. Tuy nhiên, sau chiến thắng ghẹt thở của U23 Việt Nam, lượng áo, cờ, băng rôn bán ra tăng đột biến.

"Cứ hàng về đến đâu bán hết đến đó. Tính ra đến sáng 25/1 đã bán được khoảng 1.200 chiếc áo, khoảng 300 lá cờ và hơn 600 băng rôn các loại", chị khoe.

Tương tự, anh Nguyễn Xuân Sơn cũng cho hay, áo cờ đỏ sao vàng là mặt hàng bán chạy nhất. Đến sáng qua anh đã bán được khoảng 3.000 chiếc áo cho cả khách buôn và khách lẻ. Riêng mặt hàng áo cờ đỏ trẻ em thì anh cháy hàng từ hôm qua, phải hẹn khách sáng 26/1 mới trả vì không lấy được.

Ngoài áo cờ đỏ, lượng cờ tổ quốc, băng rôn quấn đầu, băng rôn cầm tay, decal dán,... số lượng bán cũng lên tới hàng ngàn.

Theo anh Sơn, anh đã bán các mặt hàng này được khoảng mấy năm nay, nhưng chưa bao giờ thấy lên cơn sốt, trở thành mặt hàng siêu hot như thời điểm hiện tại.

"Hàng này thì lãi không nhiều bởi áo cờ đỏ, cờ Tổ quốc giá chỉ 50.000 đồng/chiếc, băng rôn quấn đầu 20.000 đồng/chiếc, băng rôn cầm tay giá 35.000/chiếc, áo cờ đỏ trẻ em giá từ 25.000-40.000 đồng tuỳ loại,... ". Anh Sơn cho hay, mức giá này có thể coi là khá rẻ so với mặt hàng quần áo khác. Tuy nhiên, sau đợt này, số tiền lãi anh kiếm được cũng lên tới vài chục triệu, dư tiền lo cái Tết cho gia đình sắp tới. Nhiều sinh viên cũng tranh thủ dịp này nhập buôn cờ đỏ, decal,... của anh để bán lại cho các bạn cùng trường, có người lãi đến 3 triệu đồng chỉ sau một đêm.

Bảo Phương

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng chung kết u23 châu Á mới nhất.

Lịch thi đấu đầy đủ vòng chung kết U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu đầy đủ vòng chung kết U23 châu Á 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu đầy đủ của VCK U23 châu Á 2018, diễn ra tại Giang Tô (Trung Quốc) từ ngày 9-27/01/2018.

tin nổi bật

Kho vàng lớn nhất thế giới chứa 6.000 tấn được bảo vệ như thế nào?

Được đặt dưới tầng hầm sâu 25m của tòa trụ sở chính tại Manhattan, cách duy nhất để vào kho vàng khổng lồ hơn 6.000 tấn là thông qua một hành lang thép - bê tông dài 3m và được mệnh danh là không loại bom mìn nào có thể phá nổi.

Bộ Công Thương lý giải việc 'treo' quyết định tước giấy phép 5 đầu mối xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản phản hồi Tổng cục Hải quan liên quan đến việc thi hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Bộ Công Thương trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Hé lộ manh mối về ông lớn vừa gom 300 tấn vàng

Theo WGC, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua 400 tấn vàng. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan và Ấn Độ lần lượt báo cáo với tổng 90 tấn vàng. Vậy khoảng 300 tấn vàng còn lại do ai mua?

Trứng nhum biển Nhật Bản cho giới nhà giàu Việt, giá siêu đắt đỏ

Một số cửa hàng thực phẩm cao cấp đang bán trứng nhum biển Nhật Bản với giá hơn 24 triệu đồng/kg. Theo giới buôn bán, đây là mặt hàng hải sản nhập khẩu cao cấp, đối tượng phục vụ chủ yếu là giới nhà giàu Việt.

Đại gia bất động sản mua 72 con cua Hoàng đế, mở tiệc đãi nhân viên

Một đại gia bất động sản ở Hà Nội mới đây quyết định chi khoản tiền lớn mua liền một lúc 72 con cua Hoàng đế về mở tiệc đãi nhân viên công ty.

Quảng Ngãi kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT và chuyển đổi số

Hội thảo “Kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT khu vực Miền Trung” do Sở TT&TT Quảng Ngãi phối hợp với Cục Công nghiệp CNTT tổ chức, nhằm tư vấn cho địa phương các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số những lĩnh vực cần ưu tiên.

AkzoNobel dành 15 tỷ đồng tri ân nhà thầu

Chương trình tri ân nhà thầu “Tận hưởng trọn khoảnh khắc” của thương hiệu sơn Dulux đến từ AkzoNobel đem đến hàng trăm ngàn quà tặng với giá trị lên đến 15 tỷ đồng.

'Cuộc chiến gà rán' Hàn Quốc ở World Cup

Rất nhiều doanh nghiệp đã tung ra các chương trình nhắm vào những tín đồ bóng đá đang cổ vũ cho Song Heung-min và đồng đội.

Bộ Công Thương tính nguồn cung xăng dầu cho năm 2023

Bộ Công Thương họp với các đơn vị đầu mối nhằm đưa ra kịch bản về nguồn cung xăng dầu năm 2023, đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống, cũng như góp ý bổ sung, sửa đổi Nghị định số 95 và Nghị định số 83.

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng đột biến

Từ tháng 7 năm nay, số lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức bình quân tháng của năm 2019.

Trung Quốc 'ăn hàng', giá chuối tăng gấp đôi

Trung Quốc đã chi hơn 213,4 triệu USD để mua quả chuối tươi từ Việt Nam trong 9 tháng năm 2022. Gần đây, giá chuối ở ĐBSCL còn tăng gấp đôi khi loại trái cây này chính thức có "visa" sang thị trường Trung Quốc.

Quảng Ngãi chú trọng ứng dụng KHCN, nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản

Quảng Ngãi đẩy mạnh triển khai thực hiện “Đề án đảm bảo ATTP, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giai đoạn 2022 – 2030”, nhằm tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm của địa phương, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Bắc Ninh: Hải quan thông minh hội nhập kinh tế quốc tế

Ngành hải quan tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai quản lý theo hướng thông minh, đáp ứng yêu cầu hội nhập gia tăng, góp phần giúp hoạt động giao thương xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp thuận lợi, tạo môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư hấp dẫn.

Giá xăng giảm nhẹ sau 4 lần tăng liên tiếp

Các doanh nghiệp đồng loạt giảm nhẹ giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 21/11. Đây là lần đầu giá xăng giảm sau 4 kỳ tăng giá liên tiếp.

Bia Hạ Long tung ưu đãi ‘khủng’ đón Tết sớm

Từ ngày 1/10/2022 - 31/3/2023 Công ty Cổ phẩn Bia và NGK Hạ Long triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm "Xuân sum vầy - Tết đủ đầy" với hàng trăm nghìn giải thưởng giá trị dành cho người tiêu dùng.