Ghi nhận của VietNamNet ngày 16/3, tại các tuyến đường ven biển TP Đà Nẵng như Võ Nguyên Giáp, Hồ Nghinh, Hoàng Sa…nhiều nhà hàng, khách sạn đang được sửa chữa, nâng cấp để đón khách khi mùa cao điểm du lịch đang đến gần, đặc biệt là khách Trung Quốc sang Việt Nam sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ở tuyến đường Võ Nguyên giáp (quận Ngũ Hành Sơn) nơi trước đây tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn chuyên phục vụ khách Trung Quốc thời điểm này các cơ sở bắt đầu sửa chữa, chỉnh trang lại để chuẩn bị đón khách. Sau 3 năm đóng cửa vì dịch, nhiều trang thiết bị hư hỏng các cơ sở phải cải tạo lại toàn bộ.

Khách Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, thị trường khách Trung Quốc đứng vị trí thứ 2 trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng, chỉ sau Hàn Quốc.

Hình ảnh nhà hàng, khách sạn sửa chữa đón khách Trung Quốc

Tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp luôn được du khách quốc tế lựa chọn lưu trú khi đến Đà Nẵng, thời điểm này các cơ sở kinh doanh du lịch đang rộn ràng sửa chữa, nâng cấp để đón khách khi mùa cao điểm du lịch đang tới gần
Sau hơn 3 năm đóng cửa vì dịch, nhiều nhà hàng trước đây chuyên phục vụ trách Trung Quốc bị xuống cấp, hư hỏng. Các chủ cơ sở hiện nay phải cải tạo lại toàn bộ để làm đẹp chuẩn bị đón khách trở lại
Nhà hàng trước khách sạn Crowne Plaza Danang ở đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn) đang được dọn dẹp, sơn mới
Nhiều cơ sở bỏ ra tiền tỷ để sửa chữa, đầu tư lại hàng quán. Từ ngày 15/3, khách Trung Quốc bắt đầu quay trở lại Việt Nam. Đây là thông tin được những người làm du lịch ở Đà Nẵng mong chờ khi có thêm nguồn thu lớn
Một nhà hàng ở tuyến đường biển quận Sơn Trà được làm mới toàn bộ cơ sở vật chất
Khách sạn Fansipan ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp - Hồ Xuân Hương đang chỉnh trang lại phòng lưu trú, sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy. 
Anh Nguyễn Văn Thương (nhân viên lễ tân khách sạn) cho biết: "Trước đây ở khách sạn đón rất đông du khách Trung Quốc đến lưu trú. Hy vọng khi du khách nước bạn trở lại Việt Nam thì du lịch của Đà Nẵng sẽ phục hồi tốt hơn nữa"
 Theo đại diện các cơ sở kinh doanh du lịch, việc Trung Quốc mở cửa trở lại là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Việc đón thị trường khách Trung Quốc góp phần đa dạng hóa và bổ sung nguồn khách lớn cho du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi bên cạnh những thị trường trọng điểm và tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, thông tin đón khách Trung Quốc được những người làm du lịch rất trông đợi vì đây là thị trường tiềm năng của Đà Nẵng. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách này.