“Mì ramen ếch”, món mới nhất trong thực đơn của cửa hàng ramen Đài Loan Yuan Ramen gần đây đã gây sốt trên mạng xã hội vì nguyên liệu chính là một con ếch to chình ình phía trên. Nhà hàng có trụ sở tại Vân Lâm gần đây đã đăng những bức ảnh về món ăn kỳ lạ này, yêu cầu thực khách gợi ý tên cho nó trên mạng xã hội. Nhà hàng này cũng thông báo rằng ramen ếch sẽ được phục vụ vào tối thứ Ba và thứ Tư, số lượng rất hạn chế, với giá 250 Đài tệ (khoảng 188 nghìn đồng) mỗi bát. Nhưng nếu chỉ muốn vào và chụp ảnh bát mì ramen ếch, bạn có thể làm điều đó chỉ với 100 Đài tệ (khoảng 75 nghìn đồng).

Món mì với nguyên liệu đặc biệt khiến nhiều khách hốt hoảng. Ảnh: OC

Chủ quán Yuan Ramen nói với Taiwan News rằng họ lấy cảm hứng từ món ramen bọ biển isopod được lan truyền trên mạng xã hội vào tháng trước. Vì việc ăn ếch khá phổ biến ở Vân Lâm nên họ đã quyết định tự làm món mì ramen này để mang phong cách địa phương.

Trên mạng xã hội, Yuan Ramen tiết lộ rằng món mì ramen ếch của họ bao gồm nước súp cá truyền thống của cửa hàng, mì ramen truyền thống, nghêu và một con ếch 200g “chưa cắt, chưa lột da” cùng rắc hành lá.

Trên thực tế, một số thực khách đủ can đảm đã thử mì ramen ếch và thực sự thích nó, nhưng nhà hàng sẽ đưa ra quyết định có đưa món này vào thực đơn lâu dài hay không sau khi nhận được nhiều phản hồi hơn.

Món mì ramen sầu riêng cũng gây sốt gần đây. Ảnh: Tastety

Trước đó, một nhà hàng tại Malaysia cũng sáng tạo ra món ramen mới từ nguyên liệu độc đáo là sầu riêng.