Theo NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, việc mở sân khấu kịch Quảng Lạc này đã được ấp ủ từ lâu nhằm phục vụ khán giả Thủ đô và du khách, tạo thêm một địa chỉ văn hóa đặc sắc trong khu vực phố cổ Hà Nội.

NSND Trung Hiếu cho hay, đây là sân khấu thứ hai của Nhà hát Kịch Hà Nội, bên cạnh Rạp Công Nhân ở địa chỉ 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. "Đúng như tên gọi, mục đích tổ chức sân khấu Quảng Lạc là tạo không gian mới cho các nghệ sĩ nhà hát biểu diễn, phục vụ những tác phẩm, tiểu phẩm đặc sắc, hấp dẫn để lan tỏa niềm vui, tình yêu nghệ thuật kịch nói đến đông đảo khán giả", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

{keywords}
Nhà hát Kịch Hà Nội mở sân khấu kịch Quảng Lạc tại khu vực phố cổ

NSND Công Lý chia sẻ: "Tôi là một người con của Nhà hát. Đã rất lâu rồi tôi đã được nghe đàn anh đàn chị nói rằng Rạp Quảng Lạc là rạp hát có bề dày lịch sử giữa lòng thủ đô Hà Nội. Vì vậy, khi khôi phục lại sân khấu kịch này, chúng tôi đã vô cùng hào hứng và tự hào.

Buổi biểu diễn đầu tiên của chúng tôi bao gồm 3 vở hài kịch là Phòng tìm duyên, Thử thách tình yêu, Di sản văn hoá diễn ra thành công, đem lại nhiều tiếng cười và những nội dung sâu sắc nhưng không kém phần gần gũi tới khán giả. Hy vọng rằng, dịch bệnh Covid sẽ sớm được đẩy lùi và sân khấu kịch Quảng Lạc, sân khấu Rạp Công Nhân sẽ lại được sáng đèn để phục vụ quý vị khán giả". 

Không gian sân khấu Quảng Lạc được bài trí đơn giản, gần gũi, tăng sự giao lưu, tương tác giữa các nghệ sĩ với khán giả. Dự kiến, sân khấu này sẽ được biểu diễn định kỳ vào thứ sáu hằng tuần, mở cửa phục vụ khán giả ngay sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.

Tình Lê

NSƯT Minh Hiếu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch VN

NSƯT Minh Hiếu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch VN

NSƯT Minh Hiếu vừa nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cùng với NSƯT Xuân Bắc chèo lái 'anh cả đỏ' của sân khấu kịch.