- Ngày 4/12, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" tại Cung Hữu nghị, Hà Nội để động viên NSND Anh Tú vượt qua giai đoạn chữa bệnh khó khăn.

MC Trần Ngọc ‘Hãy chọn giá đúng’ hạnh phúc khi sắp lên chức

Cảnh diễn viên bị cưỡng hiếp thật khi đóng phim sốt trở lại vì đạo diễn qua đời

'Hot girl ca cổ' công khai kết hôn đồng giới trên truyền hình

NSƯT Xuân Bắc cho hay, trong suốt thời gian vừa qua, NSND Anh Tú đã phải chống chọi với bệnh nặng, nan y. Chính vì thế, được sự đồng ý của vợ NSND Anh Tú, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Cục NTBD tổ chức buổi diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" - vở kịch do chính NSND Anh Tú đạo diễn để động viên tinh thần NSND Anh Tú. Tổ chức diễn vở "Bão tố Trường Sơn" cũng là để tri ân các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam nhân ngày 22/12.

"Anh Tú là người say nghề, làm việc cho tới khi bệnh không chịu được mới nghỉ. Anh điều trị tại bệnh viện Đông Anh hơn 1 tháng, ra viện 1 tuần lại tiếp tục nhập viện cấp cứu. Chúng tôi muốn tổ chức đêm biểu diễn này để lan toả tinh thần tới anh ấy, mong anh ấy bình tâm chữa bệnh", NSƯT Xuân Bắc nói.  

{keywords}
Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức diễn vở kịch của chính NSND Anh Tú làm đạo diễn để khích lệ tinh thần anh đang bệnh nặng.

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục NTBD cho hay, ông tin gia đình sẽ ủng hộ chủ trương này. "Ý tưởng từ Nhà hát rất phù hợp với tình hình thực tế, Cục rất ủng hộ. Đây là hành động thiết thực để anh chị em nghệ sĩ cũng như khán giả yêu mến NSND Anh Tú. Chúng tôi muốn đây là sự quan tâm kịp thời đối với NSND Anh Tú. Chúng tôi không làm hình ảnh gì cả", ông Trần Hướng Dương chia sẻ. 

NSƯT Đỗ Kỷ cho hay, người nghệ sĩ sĩ diện vô cùng, nhưng lại có niềm tự hào vô cùng lớn, đêm kịch như một công tác tư tưởng với NSND Anh Tú mà thôi, không ngoài mục đích gì khác.

"Chúng tôi muốn làm công tác tư tưởng, trong thời gian anh chữa bệnh mà vở kịch của vẫn được vang lên. Có những căn bệnh chữa bằng tinh thần, mà khỏi cũng bằng tinh thần. Tôi cổ suý việc này. Nếu giả sử anh Tú không biết gì mà chúng tôi tổ chức buổi biểu diễn thì thật vô nghĩa. Nhưng anh vẫn đang tỉnh táo nên đêm diễn quả là một liều thuốc tinh thần đầy ý nghĩa", NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ.

Gia đình NSND Anh Tú cho biết sẽ chỉ nhận món quà khích lệ tinh thần, chứ không nhận bất cứ khoản tiền hỗ trợ nào từ đêm biểu diễn.

NSND Anh Tú hiện nằm phòng hồi sức cách ly tại Bệnh viên Bạch Mai. Thị lực của NSND đang giảm dần do biến chứng của nhiều bệnh. Hàng ngày, NSND Anh Tú phải lọc máu, truyền đạm...

NSND Anh Tú được Bộ VHTT&DL phân công điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam thay ông Nguyễn Thế Vinh từ 1/11/2017. Anh Tú chính thức có quyết định trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam ngày 2/4/2018.

NSND Anh Tú tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, có những vai diễn xuất sắc trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc. Năm 2004 anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà nội với vở kịch thơ Kiều Loan.

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ 1997 cho tới năm 2013.

Năm 2013, Anh Tú trở thành Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, dàn dựng một số vở diễn như: Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet...

Khán giả truyền hình biết tới Anh Tú qua nhiều bộ phim như Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ. Ngoài vai trò ở nhà hát, Anh Tú tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Đại học Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội.

Tình Lê

NSND Anh Tú đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

NSND Anh Tú đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

Do muốn thay đổi phương pháp điều trị, NSND Anh Tú chuyển viện từ Đông Anh lên Bệnh viên Bạch Mai để tiếp tục chữa bệnh.

NSND Anh Tú nhập viện vì biến chứng tiểu đường, phải truyền máu

NSND Anh Tú nhập viện vì biến chứng tiểu đường, phải truyền máu

NSND Anh Tú nhập viện từ cuối tháng 9, anh gầy đi trông thấy vì những biến chứng của bệnh tiểu đường.