Nhà mạng Ấn Độ sở hữu thương hiệu mạnh nhất thế giới

Dù giá trị thương hiệu của Reliance Jio mới chỉ đạt 4,8 tỷ USD, kém xa nhà mạng lớn nhất là Verizon (Mỹ), nhưng doanh nghiệp Ấn Độ được đánh giá rất cao về sức mạnh thương hiệu.

Nhà mạng Reliance Jio của Ấn Độ thực sự thu hút sự chú ý trong bảng xếp hạng ngành viễn thông mà hãng tư vấn Brand Finance mới công bố. Reliance Jio không chỉ phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu, nhà mạng này còn đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về sức mạnh thương hiệu.

Brand Finance sử dụng các chỉ số như mức đầu tư mảng tiếp thị, cảm nhận của khách hàng, mức độ hài lòng của nhân viên, và danh tiếng của công ty, để đo lường sức mạnh thương hiệu. Trên cơ sở đó, Reliance Jio đạt 91,7/100 điểm, xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA+...

Thời gian qua, Reliance Jio vươn lên mạnh mẽ để trở thành nhà mạng di động lớn nhất Ấn Độ. Brand Finance đánh giá rất cao những gói cước giá rẻ, đôi khi miễn phí của Jio, góp phần thay đổi cách người Ấn Độ sử dụng Internet.

Nhà mạng Ấn Độ sở hữu thương hiệu mạnh nhất thế giới
Nhà mạng Ấn Độ sở hữu thương hiệu mạnh nhất thế giới

“Không như các thương hiệu nhà mạng viễn thông toàn cầu khác, Jio đã cho thấy rằng họ sẵn sàng phá vỡ khuôn mẫu, và nhận được cảm tình thực sự từ người tiêu dùng”, Brand Finance nhận định.

Đáng chú ý hơn là dù dẫn đầu về sức mạnh thương hiệu, giá trị thương hiệu của Jio mới chỉ đạt 4,8 tỷ USD. Đó là thành quả của tốc độ tăng trưởng 50% sau một năm, nhưng giá trị thương hiệu của Jio vẫn thua xa nhà mạng lớn nhất là Verizon (68,9 tỷ USD).

Anh Hào (Theo Telecoms.com)

Kiếm tiền từ 5G: Thách thức lớn nhất của nhà mạng năm 2021

Kiếm tiền từ 5G: Thách thức lớn nhất của nhà mạng năm 2021

Dù dịch vụ 5G đang triển khai trên toàn cầu, các nhà mạng vẫn đang đau đầu trước bài toán làm thế nào để kiếm tiền từ nó.  

 

tin nổi bật

Nga đe dọa bắn hạ vệ tinh Internet Starlink của Elon Musk

Lý do được đưa ra là vì Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk được sử dụng để phục vụ cho quân đội Ukraine để chống lại Nga.

Sự dũng cảm, tiên phong, sáng tạo đã làm nên Bộ TT&TT

Dũng cảm là dám hành động, không đi theo lối mòn, sáng tạo mới cần đổi mới còn tiên phong là sự dám dấn thân nhưng có khoa học, có tính toán và có niềm tin.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

7 nhà mạng đã cùng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát những SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý.

Cạnh tranh đã đưa dịch vụ di động từ xa xỉ thành “cơm bình dân”

Ông Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông cho biết, mở cửa thị trường viễn thông là một quyết định chính xác, giúp cho người dân được hưởng các dịch vụ tốt hơn và các nhà mạng có thêm động lực phát triển.

Không chỉ APG, tuyến cáp quang biển AAG cũng đang gặp sự cố

Thông tin từ các nhà mạng cho hay, trước khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố trên nhánh S3 vào ngày 26/7, một tuyến cáp biển quốc tế khác là AAG cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được xác nhận gặp sự cố vào gần 16h ngày 26/7. Sự cố lần này gây mất kết nối trên toàn tuyến, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế của người dùng Việt Nam.

Ngành viễn thông cần phải tìm ra cho mình cách làm mới

Thứ trưởng Phạm Đức Long mong muốn các cơ quan quản lý ngành viễn thông bước ra khỏi tư duy truyền thống, biến quá khứ thành nền tảng để có những bước đi mới nhằm phát triển đất nước.

Số người dùng dịch vụ Mobile Money ở Việt Nam tăng gấp 4 lần

Mobile Money hay "Tiền di động" là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán các hàng hoá, dịch vụ có giá trị nhỏ.

Tin nhắn rác OTT quấy nhiễu người dùng di động Việt

Người dùng di động Việt thường xuyên phải nhận các tin nhắn OTT chứa nội dung lừa đảo tuyển dụng, quảng cáo và giới thiệu các website cờ bạc trực tuyến.

Xác thực thông tin thuê bao để giải quyết dứt điểm tình trạng dùng SIM rác, nặc danh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Công an và Bộ TT&TT hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông xác thực thông tin thuê bao nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng SIM rác, SIM nặc danh.

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.