Chính phủ Anh hôm 29/3 thông báo các hãng viễn thông lớn của nước này sẽ bỏ mức trần dữ liệu đối với dịch vụ băng rộng cố định. Dịch vụ này đã trở thành “phao cứu sinh” cho những người phải ở nhà vì dịch bệnh Covid-19.
Các công ty, bao gồm BT, Virgin Media, Sky, TalkTalk, cam kết hỗ trợ và bảo vệ khách hàng dễ bị tổn thương trong đại dịch sau khi thảo luận với chính phủ và cơ quan quản lý Ofcom. Ngoài ra, các biện pháp khác còn có hỗ trợ khách hàng chưa thể thanh toán hóa đơn vì Covid-19, cải thiện các gói cố định và di động để bảo đảm mọi người được kết nối, ưu tiên sửa chữa cho khách hàng yếu thế.
Bộ trưởng Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Kỹ thuật số Oliver Dowden cho biết mọi người cần ở nhà để bảo vệ Dịch vụ Y tế quốc gia và cứu người khác. Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng, trong đó có giúp nhóm người yếu thế tiếp cận thông tin họ cần dễ hơn.
Các nhà mạng khác cũng đồng ý với cam kết là Oprenreach, O2, Vodafone, Three, Hyperoptic, Gigaclear và KCOM.