Từ ngày 1/7/2019, theo Nghị định số 15/2018/NĐ của Chính phủ quy định tất cả cơ sở sản xuất TPBVSK phải có giấy chứng nhận thực hành tốt – GMP. Nhanh chóng nghiên cứu và phát triển tiêu chuẩn GMP từ trước khi Nghị định ban hành, thương hiệu Medino đã trở thành Nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) đạt tiêu chuẩn GMP thứ 2 tại Đồng Nai.

{keywords}
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP

Nhà máy Medino có diện tích gần 4.000 m2 với 3 dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và hoá mỹ phẩm. Các phương tiện phục vụ việc chế biến sản phẩm được thiết kế, lắp đặt theo đúng trình tự dây chuyền công nghệ sản xuất. Tất cả máy móc đều được kiểm định, thẩm định đầy đủ và có tem, phiếu kiểm định của nhà sản xuất. Nhà xưởng phân thành các khu chức năng khác nhau: khu chứa nguyên liệu, khu chế biến, khu đóng gói, khu bảo quản… không gây lẫn lộn giữa sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên liệu; giữa bao bì, phế liệu, hóa chất với sản phẩm.

{keywords}
Xử lý vi khuẩn cho chai lọ nhập về nhà máy trước khi đóng gói

Khu sản xuất được thông gió tốt bằng hệ thống AHU với màng lọc HEPA đặt tại mỗi phòng giúp lọc sạch 99,99% bụi và vi khuẩn trong không khí. Hơn nữa, tất cả các phòng đều lắp đặt thiết bị đo độ ẩm, nhiệt độ và chênh áp.

{keywords}
Công đoạn đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp và bài bản với các yêu cầu cao về trang thiết bị bảo hộ lao động.

Buổi lễ khánh thành có sự tham gia của các khách mời đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Nai và nhiều đối tác trong cả nước.

{keywords}
Lễ khánh thành nhà máy sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đạt tiêu chuẩn GMP của Công ty TNHH Quốc tế Medino được sự ủng hộ từ khách mời và đối tác

Đặc biệt, đến với sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, PGS.TS Trần Đáng đã có những nhận định về sự đổi mới trong cách thức sử dụng thực phẩm của con người trong thời hiện đại, tầm quan trọng của việc lựa chọn TPBVSK trong cuộc sống.

Tại Lễ khánh thành, bà Lê Thị Lệ Hường - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Medino đã chia sẻ thêm về hành trình vươn đến tiêu chuẩn GMP tại sự kiện: “Việc khánh thành nhà máy Medino là nỗ lực của chúng tôi nhằm mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đa dạng với chất lượng quốc tế nhằm cải thiện chất và nâng cao sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là tôn chỉ và định hướng của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập”

{keywords}
 

Để đạt chuẩn GMP, nhà máy Medino phải tuân thủ các quy định nghiệm ngặt về việc thiết kế, lắp đặt dây chuyền sản xuất, các tiêu chuẩn về vệ sinh, quy trình chế biến từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng. Việc khánh thành nhà máy Medino đạt chuẩn GMP không chỉ thể hiện cam kết về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, mà còn thể hiện việc tuân thủ của công ty với  quy định mới của cơ quan quản lý về GMP áp dụng cho các cở sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Thành lập từ tháng 09/2011 với trụ sở đặt tại TP. HCM, thương hiệu Medino định hướng phát triển chuyên sản xuất các loại hàng hoá mỹ phẩm để xuất khẩu.

Đến tháng 09/2018, sau khi sở hữu nhiều thành tựu về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Medino vinh dự đón nhận sự đầu tư của tập đoàn Wattana Capital (Thái Lan) nhằm hỗ trợ, triển khai và mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời chuyển hướng sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Thúy Ngà