Ông Shin Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Sam Sung Việt Nam cho biết, ngày 10/3/2014, Nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Thái Nguyên bắt đầu hoạt động. Hiện nhà máy này có 5000 nhân công. Bốn tháng tiếp theo nhà máy sẽ sản xuất được 2 triệu sản phẩm điện thoại/ tháng, nhưng đến tháng 8/2014 nhà máy này sẽ sản xuất 8 đến 9 triệu sản phẩm điện thoại/ tháng.

Trước đó, đại diện của Samsung Electronics Vietnam cho biết sản phẩm điện thoại của nhà máy ở Bắc Ninh đã xuất khẩu đi 52 quốc gia tại châu Âu, Đông Nam Á, Trung Đông, châu Mỹ… với thương hiệu Samsung “Made in Vietnam”. Nhà máy Samsung Electronics Vietnam đi vào hoạt động đã thu hút nhiều công ty vệ tinh đến đầu tư sản xuất các phụ kiện cho điện thoại di động quanh nhà máy này. Samsung cũng tuyên bố muốn đưa nơi đây trở thành "thánh địa sản xuất điện thoại di động trên thế giới".

Hiện Samsung đã đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Bắc Ninh và Thái Nguyên. Khi nhà máy thứ 3 tại Thái Nguyên đi vào sản xuất, Tập đoàn Samsung sẽ nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD.