Ghi nhận của PV. VietNamNet ngày 4/1/2023, tại công trình nhà ở xã hội (chung cư 379) đã có nhiều hộ dân đến ở, mặc dù công trình này chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2022, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển nhà 379 thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, chưa cho người vào ở tại dự án khi chưa đảm bảo các quy định. 

Tòa nhà ở xã hội 20 tầng chưa nghiệm thu nhưng đã cho các hộ dân vào ở

UBND TP.Thanh Hóa cũng giao Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị phối hợp với UBND phường Đông Hương kiểm tra, xử lý vi phạm, không để chủ đầu tư tự ý cho người dân vào ở khi chưa đảm bảo các quy định.

Nếu xảy ra sự cố tại dự án, Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển nhà 379 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. 

Trong khi đó, nhiều cư dân mua căn hộ tại dự án này đã căng băng rôn với nội dung yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký.

Theo một số người mua căn hộ tại đây, đến thời điểm này, việc bàn giao các căn hộ chậm so với cam kết, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Anh T., một người mua căn hộ chung cư cho biết, hợp đồng mua căn hộ của người dân được lập theo từng thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn trong năm 2022 chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ cho người dân, nhưng đến thời điểm này hầu hết chưa được bàn giao. Các hộ dân đang vào ở cũng chỉ mang tính tạm thời nên người dân bức xúc.

Trên các ban công căn hộ đều treo băng rôn đòi trả nhà

Mới đây, ngày 29/12/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với hạng mục nhà chung cư 20 tầng nằm trong công trình nhà ở xã hội do Công ty CP xây dựng phát triển nhà 379 làm chủ đầu tư.

Lý do tạm đình chỉ hoạt động của nhà chung cư trên là căn cứ các quy định về phòng cháy chữa cháy và biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo (lập ngày 20/12/2022) tại dự án này.

Thời gian đình chỉ đến ngày 29/1/2023.