Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý được nhiều người biết đến bởi những thiết kế kiến trúc độc, lạ.

Ngôi nhà ống vừa ở vừa kết hợp kinh doanh là sản phẩm độc đáo gần đây của kiến trúc sư Anh Quý cùng các cộng sự. Ngoại cảnh công trình mô phỏng chiếc tàu vũ trụ với đường nét sắc sảo, cong vát. Nội thất bên trong đẹp từng cen-ti-mét. 

Mặt tiền ngôi nhà phố sang trọng, hiện đại, ấn tượng với bố cục cong vát. Nhà dùng để ở kết hợp kinh doanh nên tầng 1 và 2 dùng làm văn phòng, tầng 3 là nơi ở của gia chủ. 
Mọi không gian sinh hoạt đẩy lên tầng 3. Đây là khu vực trung tâm, tiếp khách, diễn ra các hoạt động chung của cả gia đình.

Không gian bếp và bàn ăn lớn bên cạnh phòng khách, chỉ ngăn bằng bức bình phong khoét ô tròn.

Phòng bếp phụ dùng khi nhà ít người. 

Nhà tắm được nhiều người mệnh danh là “không gian thứ ba” trong nhà - nơi quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của các thành viên trong gia đình. Vì vậy nhóm chú trọng, biến nơi này thành không gian đẳng cấp 5 sao.

Một phòng tắm khác trong nhà với gam tối, mảng tường sơn hiệu ứng gai. Lối đi trải sỏi trắng. 

Lối đi dẫn vào các không gian sinh hoạt. Để phục vụ cho việc đi lại, gia chủ lắp thêm thang máy hiện đại. 

Phòng ngủ cho khách, phòng ngủ cho con và phòng ngủ master sử dụng ánh sáng đèn vàng để tăng sự ấm cúng, dễ chịu. Mức độ sáng vừa phải giúp chủ nhân dễ đi vào giấc ngủ.

Một mảng tường nhám lạ mắt, trồng xương rồng dọc lối đi mang đến không khí nghỉ dưỡng Santorini. Trong các thiết kế của mình, kiến trúc sư Anh Quý không sử dụng dạng trần thạch cao phẳng đơn điệu mà anh kết hợp gỗ, gỗ nhựa hoặc trần thạch cao bo cong.

Phòng chill trên sân thượng, trần lam gỗ kết hợp kính nhằm tạo hiệu ứng xứ sở nhiệt đới. Bao quanh phòng là cây xanh dễ chịu. 

Phòng làm việc tông đen - xám, view nhìn bao quát hai bên do nằm trên tầng thượng. 

Không gian sống của gia chủ ưa sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng. 

Quỳnh Nga