King, công ty được biết đến với “hit” game Candy Crush Saga, đã chào bán cổ phiếu công khai trong năm ngoái với giá 22,5 USD. Thế nhưng, công ty này phải trải qua một thời gian khó khăn khi lợi nhuận từ game Candy Crush Saga liên tục sụt giảm. Người dùng chẳng mất xu nào để tải và cài đặt ứng dụng nhưng nếu muốn thành công và hoàn thành nhiều bài trong game gây nghiện này thì phải bỏ tiền mua các in-app. Đó chính là cách mà King kiếm lời.

King đã thu về 1,4 tỷ USD doanh thu trong cả năm 2014, nhưng trong báo cáo quý gần đây nhất kết thúc vào tháng 6, công ty này cho biết mình chỉ thu về 206 triệu USD. Lợi nhuận thực giảm 28% so với năm ngoái. Công ty dự kiến sẽ tuyên bố kết quả quý 3 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày mai. King đã cố gắng sao chép thành công của Candy Crush Saga với một game khác là Candy Crush Soda. Mặc dù tựa game Soda này cũng khá nổi tiếng nhưng nó chẳng đủ để bù lại phần lợi nhuận sụt giảm của tựa game Saga.

Activision gần như chẳng có tên tuổi gì trong làng game di động thế giới mà hầu hết sản phẩm của hãng này đều thuộc về thị trường game console. Game nổi tiếng nhất của hãng có tên gọi Call of Duty còn được biết đến trong thương vụ nhượng quyền game console nổi tiếng nhất thế giới. Chưa hề có thành công nào trong mảng mobile liệu cũng khiến thương vụ mua lại này của Activision trở nên khó khăn hơn. Không chỉ vậy, công ty còn rất nhiều điều đáng phải lo lắng. Khi một game di động mất đi người chơi, để khôi phục trào lưu là một điều gần như không thể.

Hãy nghĩ về bài học của Zynga, công ty đã trả một cái giá rất hậu cho nhà phát triển ứng dụng Draw Something (OMGPOP) vào năm 2012. Khi mực trên bản hợp đồng còn chưa kịp khô, những người chơi của Draw Something đã nhanh chóng chán game này và khiến thương vụ có kết cục thảm hại cho bên mua. Cuối cùng Zynga gặp phải vấn đề tài chính trầm trọng và đến giờ vẫn chưa thể phục hồi.