PUBG Corp, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc đứng sau tựa game battle royale đình đám thế giới PlayerUnknown’s Battlegrounds, đã báo cáo doanh thu trong năm 2018 chủ yếu có được từ thị trường châu Á và phân khúc PC.

PUBG Corp kiếm được 920 triệu USD từ PUBG, trong đó có 310 triệu USD lợi nhuận

Theo đó, PUBG Corp đã kiếm được 920 triệu USD nhờ tiền bán bản quyền game cùng nhiều giao dịch khác liên quan đến thương hiệu PUBG - Daniel Ahmad, chuyên gia phân tích thị trường game của Niko Partners, cho biết.

Con số này cách khá xa so với báo cáo trước đó của SuperData khi điền tên PUBG là tựa game cao cấp thành công nhất trên cả PC lẫn console với doanh thu đạt 1.028 triệu USD.

Mặc dù Fortnite đang là “bom tấn” số một của thể loại game battle royale với doanh thu trên một tỷ USD, nhưng PUBG vẫn đang “kiếm chác” tốt và chưa có dấu hiệu ngừng cạnh tranh với những đối thủ khác. Điều này có thể lý giải cho việc nhiều quốc gia trên thế giới – đơn cử như Ấn Độ, Nepal Iraq – đã ban hành lệnh cấm PUBG do nghi ngại giới trẻ nghiện game, gây ảnh hưởng tới cuộc sống thực.

Không có gì bất ngờ khi châu Á đang là thị trường đem lại nguồn lợi lớn nhất cho PUBG Corp, khi đóng góp 53% trong tổng doanh thu của công ty, khoảng 487.6 triệu USD.

PUBG Corp chủ yếu kiếm tiền từ phân khúc PC. Điều này khá hợp lý với sự phổ biến của các quán café Internet tại Hàn Quốc và trên toàn châu Á, cũng như việc PUBG được coi là tựa game đi đầu cho trào lưu battle royale toàn cầu.

PC chiếm 85% doanh thu của PUBG Corp trong năm ngoái, tức 790 triệu USD – vượt xa mảng console với chỉ 6.2% cùng 60 triệu USD tương ứng.

Mobile cũng chỉ đem về cho PUBG Corp 65 triệu USD, nhưng đây chỉ khoản tiền trừ đi các chi phí phát sinh, không phải thu nhập ban đầu. Hiện Tencent vẫn đang nắm giữ giấy phép phát hành độc quyền PUBG trên nền tảng di động.

Theo dự đoán của các chuyên gia, PUBG Corp có thể kiếm được nhiều hơn 34% so với doanh thu năm 2018 – khoảng 310 triệu USD. Nguyên nhân tới từ việc hãng phát triển chuẩn bị phát hành PUBG Lite – phiên bản free-to-play, thay vì phải trả phí như hiện tại – tới với game thủ toàn cầu.

None