Kiến trúc sư Vũ Anh Việt (Hà Nội) cho biết, với tất cả những người từng sống ở nước ngoài cái cảm xúc về những biệt thự hay lâu đài ở ngoại ô hay vùng ven châu Âu nó là một thứ không dễ có thể phai nhòa. 

Anh có cơ hội làm việc với một vị khách từng sống bên Đức. Chị là người rất tài năng, sở hữu 1 công ty chuyên về du học và có thể thành thạo 4 thứ tiếng. 

Bài toán nữ gia chủ đưa ra là nhóm kiến trúc phải lồng ghép vào ngôi nhà phố một không gian sống mang đậm hơi thở của phong cách đồng quê châu Âu. 

Phong cách đồng quê châu Âu sẽ đẹp nhất khi đặt trong một căn biệt thự, với nhà phố - đây là chủ đề khá khó, có điểm không phù hợp. Tuy nhiên, với mong muốn kiến tạo không gian sống như mơ cho khách hàng, nhóm thiết kế đã dành thời gian nghiên cứu và đưa vào ngôi nhà phố những nét cổ điển, sang trọng mang hơi hướng phong cách này.

Hãy cùng VietNamnet thăm quan tổ ấm trong mơ của chị!

Phòng khách được sử dụng gam màu be nhã nhặn, mộc mạc  tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, thoáng mát. 

Phòng khách theo phong cách này sẽ có lò sưởi decor kiểu cổ điển. Gần đó, kiến trúc sư đặt một chiếc ghế bành êm ái, tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. 

Những vật trang trí đều rất bắt mắt.

Một chút tinh tế, một chút lãng mạn đã làm nên nét đẹp riêng khó cưỡng cho ngôi nhà phố. 

Phong cách đồng quê khởi nguồn từ những gì tự nhiên, thuần túy nhất nên màu sắc nội thất thường được ưu tiên sử dụng gam màu pastel, thiên về màu hoa cỏ, tím lavender, vàng nhạt, xanh da trời, xanh bạc hà... Những gam màu này thường tạo cảm giác dễ chịu, thư thái vì vậy nhóm thiết kế đã dùng màu xanh làm điểm nhấn cho phòng ngủ. 

Các chi tiết nội thất không rườm rà mà hướng đến sự tinh giản, phóng khoáng. Chất liệu vải cho nệm, gối, rèm là đũi, sô, linen hay lụa, chính những chất liệu quan trọng này sẽ tạo nên sự an yên cho không gian nghỉ ngơi.

Vệ sinh của phòng ngủ master dùng tông màu xanh ghi, nội thất hiện đại nhưng không làm mất đi sự hài hòa của tổng thể ngôi nhà. 

Phòng ngủ cho bé lớn dùng gam hồng với sắc độ vừa phải, dễ thương, nổi bật trên nền trắng đan xen. 

Để thuận tiện cho các thành viên trong quá trình sinh sống, sử dụng, nhóm thiết kế bố trí phòng nào cũng có vệ sinh riêng. 

Phòng cho 2 em bé sinh đôi ngộ nghĩnh với gam chủ đạo là trắng sáng. 

Nơi quây quần, hàn huyên và lan tỏa tình yêu thương của cả gia đình bên những bữa cơm. Nhằm giúp phòng bếp có gió trời, ánh sáng tự nhiên, nhóm đã thiết kế 1 khe thoáng phía sau. 

Bếp qua góc nhìn từ khe thoáng vào. 

Khu vực tủ giầy, chỉnh trang phục của mọi người trước khi rời nhà. 

"Thiết kế một ngôi nhà phố đủ công năng không khó, cái khó ở đây là lồng ghép được sở thích, phong cách, lối sống của gia chủ vào công trình. Từ đó giúp họ có cuộc sống thật sự hạnh phúc, bình an", anh Vũ Anh Việt nói. 

Quỳnh Nga