Nữ diễn viên 'Tuổi thanh xuân' hào hứng với các câu hỏi liên quan đến phim ảnh nhưng thẳng thừng từ chối trả lời khi được hỏi về đời tư.

{keywords}
Nhã Phương sắp trở lại màn ảnh trong 'Khúc hát mặt trời'

- Sau 'Tuổi thanh xuân', rất nhiều người hâm mộ Nhã Phương rất chờ đợi vai diễn dài hơi tiếp theo của bạn trong bộ phim hợp tác với Nhật Bản, 'Khúc hát mặt trời' sẽ lên sóng VTV tháng 11 tới, không biết đó là vai diễn thế nào?

- Trong 'Khúc hát mặt trời', Phương vào vai một cô bé mắc chứng bệnh đặc biệt, không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và chỉ sống vào đêm thôi. Tuy nhiên cô bé rất đam mê ca hát và muốn chiến đấu với căn bệnh đó đến cùng để được hát.

- Trong 'Khúc hát mặt trời' các fan thấy hình ảnh Nhã Phương chơi ghi ta khá điệu nghệ, không biết có phải là chơi đàn thật hay không?

- Thực tế Nhã Phương đã phải học chơi guitar gấp để vào vai này nên chỉ dừng lại ở việc nhận biết để đánh được ở mức cơ bản. Chính vì vậy trong quá trình quay Phương đã gây khó cho đoàn làm phim chút xíu. Thực sự thời gian chuẩn bị, thời gian học đàn tới khi để quay thì không có nhiều, Phương lại tự ti vì mình không được khéo léo vì cảm giác từ trước tới giờ mình không được nữ tính lắm hay sao mà lúc đánh đàn tay chân cứ cứng ngắc hết nên cũng nhờ sự hỗ trợ của đoàn phim rất nhiều để có thể giúp Phương vượt qua những cảnh quay đó.

 'Khúc hát mặt trời' bản gốc 1 bộ phim ca nhạc nên diễn viên phải hát rất nhiều. Ở trong phiên bản Việt có phải hát nhiều không và Phương đã thể hiện những bài hát đó như thế nào?

Đây là thử thách còn lớn hơn nữa vì Phương không phải ca sĩ. Phương chỉ là người yêu ca hát thôi chứ ca hát thì không yêu. Phương nên những cảnh hát có thể mình không được phiêu như những ca sĩ thực thụ nhưng trong phim này có quá nhiều cảnh để hát. Thực sự từ khi đi diễn Phương không còn nghêu ngao hát như xưa nữa nên phim Khúc hát mặt trời đã giúp mình lấy lại cảm xúc, làm mình được hát nghêu ngao lại.

{keywords}
Nhã Phương muốn thử sức với vai phản diện.

- Là một diễn viên khá 'hot' hiện nay, việc mời bạn tham gia không phải dễ, nghe nói cát sê của Phương giờ cao lắm?

- Nói như vậy cũng không đúng. Sau 'Tuổi thanh xuân' Phương thấy mình có nhiều cơ hội hơn. Khi có nhiều cơ hội hơn thì mình sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều kịch bản mới. Khi làm phim rồi thì mình phát hiện có rất nhiều khiếm khuyết và muốn dành thêm thời gian đi học. Có lúc mình muốn dừng lại một chút để nhìn lại bản thân chứ không muốn bị cuốn vào công việc quá nhiều.

Tiêu chí chọn lựa phim đầu tiên của Phương kịch bản phải thích đã, sau đó vai diễn phải khác đi. Khi tham gia 'Khúc hát mặt trời' Phương rất áp lực vì gương mặt của mình diễn đã khá quen nên sợ trùng lặp với Linh trong 'Tuổi thanh xuân' và không tạo được hình ảnh mới. Chính vì vậy Phương muốn mỗi lần xuất hiện thì vai diễn của mình phải có cái gì đó khác đi và khán giả thấy điều gì mới ở mình.

Với 'Khúc hát mặt trời' Phương cảm thấy rất áp lực từ lúc nhận kịch bản đến khi quay. Đến lúc này Phương vẫn rất lo lắng khi phim lên sóng không biết khán giả sẽ đón nhận thế nào. Điều quan trọng với Phương là kịch bản hay, số phận nhân vật mới. Phương đang kiếm tìm một nhân vật đột phá, chờ đợi một vai phản diện, khác với những vai hiền lành, nhu mì trước đây của Phương.

- Bản thân Phương cũng đã ngán những vai hiền lành mà muốn lột xác? Nếu được giao vai cực ác, đối lập hoàn toàn với những vai trước đây thì Phương có sẵn sàng chịu để cho khán giả ghét mà nhận?

Không hẳn là ngán mà Phương muốn thử sức với những vai diễn lạ hơn. Phương sẵn sàng nhận nếu thích kịch bản đó và vai diễn phù hợp. Dù vai diễn thế nào thì nếu kịch bản không hút mình thì mình cũng không hứng thú. Khi làm phim mà có cảm hứng thì mọi sự dễ dàng hơn và hăng say làm hơn là nhận kịch bản rồi làm cho có. Như vậy khi đi diễn mình cũng uể oải mà thành quả cũng không tốt.

{keywords}
Nhã Phương và Trường Giang công khai tình tứ sau khi đóng chung phim '49 ngày'.

- Thời gian nhận giải VTV Awards cũng là thời gian Phương quảng bá cho phim '49 ngày' nên xuất hiện khá thân mật với Trường Giang. Đã có nhiều đồn đoán về chuyện 'phim giả tình thật' của Nhã Phương - Trường Giang và cũng có người cho rằng cả hai bạn xuất hiện cùng nhau thời gian này chỉ là các PR cho phim, thông tin đó thực hư ra sao?

- Câu hỏi này Phương xin phép không trả lời.

- Người nổi tiếng thì cũng là người bình thường, tại sao phải giấu giếm nếu tình cảm có thật?

Chỉ vì Phương muốn mọi người để ý đến công việc của mình hơn là chuyện riêng tư nên chuyện tình cảm Phương không muốn nhắc tới. Phương mong khán giả nhắc đến mình là nhắc đến những vai diễn của mình hơn là những chuyện bên lề.

- Là gương mặt hot nhưng dường như miễn nhiễm với scandal, hình ảnh hay phát ngôn phản cảm, Phương quá khéo léo hay nói không với chuyện hâm nóng tên tuổi bằng mọi giá?

Mỗi người có hướng đi riêng. Đối với Phương, được sống với nhân vật, được làm nhân vật mình yêu thích là hạnh phúc. Phương vào nghề mấy năm rồi nhưng muốn đi từng bước chậm mà chắc và muốn khán giả nhớ đến mình với những vai diễn hơn.

- Sau 'Khúc hát mặt trời', Phương có nhận dự án nào tới hết năm?

- Phương vừa hoàn thành vai diễn trong phim truyền hình 'Zippo, Mù tạt và em' của đạo diễn Trọng Trinh. Cũng có vài dự án đang mời Phương tham gia nhưng Phương muốn thời gian cuối năm dành cho gia đình nên chưa nhận lời. 

Quỳnh An