- Sau khi đi làm răng về, chị Nguyệt thấy đau bụng. Tới viện kiểm tra, chị tá hỏa khi bác sĩ gắp từ dạ dày ra mũi khoan nha khoa 3 cm.

Theo BS Nguyễn Hữu Tiếng - Phó trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện An Bình (TP.HCM), chị Trần Kim Nguyệt tới thăm khám trong tình trạng bị đau bụng.

{keywords}
Mũi khoan nha khoa mà nha sĩ làm rơi vào bụng chị Nguyệt

Kết quả chụp X-quang cho thấy, trong dạ dày nữ bệnh nhân có vật bằng kim loại nhỏ. Chính dị vật này đã đã gây một số tổn thương, trầy xước dạ dày gây nên cơn đau cho khổ chủ.

Chị Nguyệt kể, cách đó 1 ngày, có đi làm răng tại một cơ sở trên TP. Quá trình thực hiện, vị nha sĩ làm thất lạc dụng cụ, dù đã tìm nhưng không thấy.

Khi về nhà, chị Nguyệt thấy đau bụng nên tới bệnh viện kiểm tra.

Do mũi khoan nhọn, có răng cưa, quá trình lấy ra khá khó khăn, các BS phải dùng dụng cụ chuyên dụng trùm phần nhọn lại khi đi qua đoạn hẹp của thực quản.

Theo BS Tiếng, may mắn là bệnh nhân đã quyết định đi kiểm tra sớm, bởi dị vật nhọn và nguy hiểm như mũi khoan nếu để đi vào ruột non sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Nó có thể gây thủng ruột, và hậu quả xấu nhất là gây áp xe, viêm phúc mạc… đưa đến nguy cơ tử vong.

Nuốt phải dị vật không phải là trường hợp hiếm, nhưng nuốt mũi khoan nha khoa như trường hợp này thì khá hi hữu – BS Tiếng chia sẻ.

* Tên nữ bệnh nhân đã được thay đổi.

Văn Đức