Thời điểm SeaPod được tung ra, chúng trở thành những ngôi nhà nổi phục hồi sinh thái đầu tiên trên thế giới. Những ngôi nhà trên biển này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hà Lan - Koen Olthuis, thuộc công ty Ocean Builders có trụ sở tại Panama.

SeaPod được ví như ngôi nhà trong mơ vì vừa thân thiện với môi trương vừa không quá đắt đỏ, với giá khởi điểm từ 295,000 và có thể lên đến 1,5 triệu USD. Tuy nhiên giấc mơ này chưa thể thành hiện thực khi chiếc nhà nổi đầu tiên của Ocean Builders bị lật nghiêng và chìm ngay trong sự kiện ra mắt được tổ chức tại vịnh Linton ở Panama. 

Đây được coi là điều đáng hổ thẹn khi buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Panama Laurentino Cortizo và nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ. 

Tại thời điểm ngôi nhà bị nghiêng vẫn đang có người bên trong, nhưng may mắn là không có ai bị thương tích.

Nhà nổi SeaPod bị nghiêng và chìm ngay trong sự kiện ra mắt. Ảnh: Twitter

Seapod được thiết kế như thế nào?

Đúng như tên gọi của nó, SeaPod là một ngôi nhà có không gian tối giản khép kín, cao hơn mực nước biển 2,4 mét. Tổng diện tích của mỗi SeaPod khoảng 77 mét vuông, có 3 tầng với đầy đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và phòng lưu trữ. 

Ngôi nhà cũng được thiết kế để máy bay không người lái có thể tiếp cận giao thực phẩm.

Thiết kế của nhà nổi SeaPod. Ảnh: Ocean Builders


Giám đốc của Ocean Builders, ông Grant Romundt chia sẻ: “Mỗi ngày có tới hàng nghìn người trên thế giới chuyển đến sống ở 15 thành phố lớn có đường bờ biển trong khoảng 80 km đổ lại. Xu hướng sống gần biển vẫn đang phát triển. Chúng tôi có thể tạo ra thách thức với các hình thức bất động sản và du lịch truyền thống, đồng thời tạo ra những trải nghiệm sống đẳng cấp bậc nhất và thân thiện với môi trường.”

An Nhiên

Nguồn: luxurylaunches