Mặc dù bà Vanga đã qua đời ở tuổi 84, vào năm 1996, nhưng nhiều dự đoán của người phụ nữ được mệnh danh là "nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkan" này về tương lai dường như đã trở thành hiện thực.

nha tien tri mu vanga.jpg
Bà Baba Vanga lúc sinh thời. Ảnh: NDTV

Một số nguồn thống kê, bà Vanga có khả năng tiên đoán chính xác đến 85%. Trong đó, bà từng dự báo chính xác thảm họa hạt nhân Chernobyl, cái chết của Công nương Anh Diana, sự sụp đổ của Liên Xô, sự kiện khủng bố nước Mỹ 11/9/2001 và việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Theo một số tài liệu, bà Vanga có khả năng đáng kinh ngạc như trên sau khi bị mất thị lực trong một cơn bão cát lúc còn nhỏ.

Dưới đây là những dự báo đáng chú ý, cần được kiểm chứng của nhà tiên tri mù về năm 2024, theo trang Astrofame và History.co.uk.

Các cuộc tấn công khủng bố sẽ gia tăng ở châu Âu

Bà Vanga đã tiên đoán về những vũ khí có sức tàn phá khủng khiếp. Bà nói, một "quốc gia lớn" sẽ thực hiện các vụ thử nghiệm hoặc tấn công bằng vũ khí sinh học vào năm sau. Bà cũng dự báo rằng, những kẻ khủng bố sẽ ra tay ở châu Âu.

Khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng

Theo nhà tiên tri quá cố, sẽ có một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn tác động đến nền kinh tế toàn cầu vào năm 2024. Bà nhấn mạnh một số yếu tố góp phần dẫn đến điều đó như sự gia tăng mức nợ, căng thẳng địa chính trị leo thang và sự dịch chuyển sức mạnh kinh tế từ phương Tây sang phương Đông.

Các sự kiện thời tiết cực đoan

Bà Vanga tuyên bố năm sau sẽ xuất hiện các diễn biến thời tiết và thiên tai khủng khiếp. Theo đó, Trái đất sẽ thay đổi quỹ đạo trong một thời gian ngắn, thay vì trong khoảng thời gian dài như thông lệ. Điều này có thể gây ra các vấn đề, bao gồm cả biến đổi khí hậu và tăng mức độ phóng xạ.

Các vụ tấn công mạng

Bà Vanga tiên đoán sẽ có sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và các tin tặc sẽ trực tiếp nhắm tới các cơ sở hạ tầng quan trọng như lưới điện và nhà máy xử lý nước. Điều này có khả năng dẫn đến mối đe dọa an ninh quốc gia.

Các đột phá về y học

Nhà tiên tri quá cố người Bulgaria đã “nhìn thấy trước” các đột phá tích cực trong lĩnh vực y học. Đó sẽ là các phương pháp điều trị mới cho những bệnh nan y, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Bà cũng dự báo sẽ có cách điều trị ung thư trong năm 2024.

Cách mạng công nghệ

Theo bà Vanga, năm 2024 sẽ chứng kiến một đột phá quan trọng trong điện toán lượng tử. Các hãng thông tấn quốc tế lâu nay đưa tin, điện toán lượng tử đang phát triển nhanh chóng và có thể giải quyết các vấn đề nhanh hơn nhiều so với các máy tính truyền thống. Nếu tiên đoán của bà Vanga trở thành hiện thực vào năm tới, trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ còn được tăng tốc phát triển hơn nữa.

Nhà tiên tri Vanga dự báo gì về năm 2023?

Nhà tiên tri Vanga dự báo gì về năm 2023?

Nhà tiên tri mù Baba Vanga, người từng đoán trúng hạn hán năm 2022 và vụ khủng bố ngày 11/9/2001, cảnh báo một vụ nổ hạt nhân và việc thử nghiệm vũ khí sinh học trên người sẽ xảy ra vào năm 2023.