Khách đến Nha Trang tăng mạnh

Trong các ngày lễ, hàng nghìn người đổ về các điểm du lịch, danh thắng, di tích…, ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), vui chơi. Các tour đảo trên vịnh Nha Trang, hay Viện Hải Dương học, tháp bà Ponagar, và các khu du lịch khác…, luôn kín người. Phần lớn các du khách đến từ TP.HCM, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc.

Bãi biển đường Trần Phú, TP Nha Trang đông người xuống tắm, vui chơi.

Anh Nguyễn Đình Nam, 32 tuổi, cùng vợ và con gái 3 tuổi từ TP.HCM đến Nha Trang, hôm đầu lễ. Gia đình đặt khách sạn đường Trần Phú, nằm đối diện biển. Hai hôm trước trời mưa, cả nhà tham quan các điểm di tích, danh thắng trong thành phố. Hôm sau, trời tạnh ráo, họ ra khu du lịch trên đảo và ở lại qua đêm.

Nam du khách bày tỏ chuyến đi khá thú vị, giá các dịch vụ được giảm, nhưng chất lượng phòng, thức ăn cũng như phong cách phục vụ khá tốt. “Chúng tôi thấy hài lòng. Khi có dịp, cả gia đình sẽ quay trở lại thành phố biển để tiếp tục trải nghiệm những điểm chưa tới”, anh Nam nói, cho biết sẽ trở lại TP.HCM vào tối 3/5.

Các tàu du lịch luôn kín khách trong kỳ nghỉ lễ

Trong khi đó, chị Trần Thị Mỹ Linh (29 tuổi, quê Hà Nội) nói, hôm đầu chị có mặt ở Nha Trang thì trời mưa, nhưng sau đó thời tiết tốt hơn. Đoàn chị với 5 gia đình đã ghé nhiều nơi, như tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang, Hòn Chồng…, cùng các điểm tham quan, ăn uống khác. “Thời tiết xấu, biển động khiến các tour đảo bị hủy hoặc vắng khách, có lẽ chúng tôi phải chờ dịp sau để tham quan, ngắm vịnh Nha Trang”, chị Linh nói.

Hàng nghìn du khách đổ ra bến tàu để tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang

Trong khi đó, trao đổi P.V VietNamNet bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch, cho hay du khách đến địa phương trong dịp lễ tăng mạnh, khi đón hơn 275.000 lượt. Trong số này, chủ yếu khách du lịch nội địa. Du khách tập trung chủ yếu các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài và khu nghỉ dưỡng khép kín tại các đảo, và tại thành phố, với công suất phòng trên 80%.

Viện Hải dương học Nha Trang thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan

Theo bà Thanh, trong các ngày lễ, ngành du lịch đã cử lực lượng phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, theo dõi các cơ sở lưu trú du lịch, như niêm yết giá; quy định phòng chống dịch, chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm…, đa số các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, đường dây nóng Trung tâm hỗ trợ khách du lịch cũng hoạt động thường trực, tiếp nhận phản ánh từ du khách, hiện chưa ghi nhận trường hợp chặt chém du khách, hay phàn nàn về các dịch vụ.

Đà Lạt đón 105.000 lượt khách

TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hôm đầu tiên kỳ nghỉ lễ khá vắng vẻ do ảnh hưởng trời mưa, nhưng đến tối bắt đầu đông. Hàng nghìn người từ nhiều nơi đội mưa, đổ về khu Hòa Bình, chợ đêm của thành phố. 

Du khách dạo chơi tại khu chợ đêm TP Đà Lạt 

Đến hôm sau, thời tiết tốt hơn, du khách bắt tỏa đi các điểm vui chơi. Tại quản trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương.., trong trung tâm thành phố, nhiều đoàn khách tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm.

Tương tự, các điểm du lịch khác, như vườn hoa Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu, thác Datanla, Đường hầm điêu khắc…, cũng thu hút nhiều du khách ghé đến. Một số khách sạn đều treo biển “còn phòng trống”, không xảy ra hiện tượng “cháy” phòng, hay quá tải.

Nhiều người đến vườn hoa thành phố, vui chơi trong dịp lễ

Còn các tuyến đường chính dẫn vào trung tâm thành phố vẫn khá nhộn nhịp, nhưng thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc như những kỳ nghỉ lễ năm trước. CSGT, lực lượng chức năng ứng trực ở các tuyến đường trung tâm điều tiết, phân luồng giao thông. 

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, trong dịp lễ địa phương đã đón 105.000 lượt khách, trong đó 1.5000 lượt khách quốc tế.

 Đường phố trung tâm TP Đà Lạt khá thông thoáng xe cộ dịp lễ

Trong khi theo dự báo trước đó, kỳ nghỉ lễ dài ngày lần này, Đà Lạt sẽ đón khoảng 180.000 lượt khách tham quan, nghĩ dưỡng. Tuy nhiên, số lượng dự kiến lượt khách không như kỳ vọng. Về vấn đề này, một số đơn vị kinh doanh du lịch nhận định, ảnh hưởng thời tiết, trời mưa khiến nhiều du khách đã hoãn hủy phòng. 

Xuân Ngọc