Từ Phòng Đỏ (Red Room), Phòng Xanh da trời (Blue Room) đến Phòng Xanh (Green Room), nơi đâu cũng có bàn tay trang trí của Đệ nhất phu nhân Trump. 

Bà đã trực tiếp giám sát và chỉnh sửa chi tiết trong các căn phòng để bảo đảm chúng được "lột xác" thành dáng vẻ tươi mới, rạng rỡ hơn.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 1.

Ánh sáng chiếu rọi sắc đỏ rực rỡ trong Red Room. Bà Melania đã đổi toàn bộ giấy dán tường phai màu để khôi phục vẻ trang trọng của căn phòng trong ngày đón tiếp Thủ tướng Úc Scott Morrison và phu nhân.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 2.

Một góc Phòng Đỏ sau khi được tu bổ. Phu nhân tổng thống Trump luôn cố gắng bảo toàn nét đẹp mang đậm tính lịch sử của Nhà Trắng mà vẫn không đánh mất sự tráng lệ.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 3.

Bà Melania cũng đổi thảm lót trong Phòng Lễ tân Ngoại giao của Nhà Trắng thành tấm có họa tiết những loài hoa đại diện cho 50 tiểu bang trên toàn nước Mỹ.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 4.

Màn cửa trong Green Room được tận dụng bằng cách xoay mặt sau thành mặt trước, vừa tiết kiệm vừa mới mẻ.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 5.

Bà đã trang trí Blue Room với một số tác phẩm từ bộ nội thất 53 món mang tên Bellangé suit.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 6.

Chân dung của Cựu Đệ nhất phu nhân Edith Roosevelt (phải), vợ của Tổng thống Theodore Roosevelt, được treo trong phòng Xanh. Mỗi năm, Ủy ban Bảo tồn Nhà Trắng do Tổng thống Kennedy sáng lập đều nhận được 1 -1,5 triệu USD để chi trả cho phí bảo dưỡng và cải tạo Nhà Trắng.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 7.

Ánh sáng chiếu rọi sắc đỏ rực rỡ trong Red Room. Bà Melania đã đổi toàn bộ giấy dán tường phai màu để khôi phục vẻ trang trọng của căn phòng trong ngày đón tiếp Thủ tướng Úc Scott Morrison và phu nhân.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 8.

Từ thời ông Obama, Nhà Trắng đã dùng 450.000 USD để khôi phục bộ sưu tập Bellangé.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 9.

Bà Melania cũng cải tạo một sân chơi bowling trong khu nhà ở của Nhà Trắng có từ thời chính quyền Nixon. Lần cuối nơi này được tu bổ là vào năm 1994 dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

Nhà Trắng lột xác qua bàn tay của bà Melania Trump - Ảnh 10.

Không chỉ thay đổi thảm, màn cửa và ghế cao quanh bàn trong Phòng ăn Nhà nước, bà Obama còn thay màu tường vàng rực như nắng và rèm cửa đầy màu sắc trong Phòng ăn Gia đình thành tường màu xám, rèm cửa đỏ và tấm thảm mang đậm dấu ấn hiện đại. 4 tác phẩm nghệ thuật trừu tượng trứ danh của Mỹ cũng được treo trong căn phòng này, và lần đầu tiên, có một tác phẩm thuộc về nữ nghệ sĩ gốc Phi vinh dự được xuất hiện trong Nhà Trắng.

Theo Kiến thức

Có gì ở ngôi nhà thơ ấu được bán đấu giá của ông Trump?

Có gì ở ngôi nhà thơ ấu được bán đấu giá của ông Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng sống tại một căn nhà ở thành phố New York cho đến năm 4 tuổi. New York Times cho biết ngôi nhà đó sắp tới sẽ được bán đấu giá.