Nhà Trắng hồi đầu tuần này cho biết, thẻ hành nghề của nhà báo CNN Jim Acosta đã được "khôi phục" nhưng cảnh cáo, có thể tịch thu thẻ lần nữa nếu không tuân thủ các quy định tham gia họp báo.

Quan chức Nhà Trắng mất chức vì tranh chỗ với bà Trump

Rộ tranh cãi về đoạn video bị Nhà Trắng chỉnh sửa

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Theo Guardian, quyết định của Nhà Trắng đã đặt dấu kết thúc cho cuộc chiến pháp lý về tự do báo chí và chính quyền của ông Trump đã chịu cúi đầu trước sức ép và đơn kiện. Hôm 16/11, một tòa án liên bang phán quyết, Nhà Trắng phải phục hồi lại thẻ cho ông Acosta vì lệnh cấm này có thể vi phạm quyền tự do báo chí của ông.

{keywords}
 

Trong lá thư gửi cho ông Acosta, Nhà Trắng viết: "Chúng tôi đã có quyết định cuối cùng: thẻ hành nghề của ông được khôi phục. Tuy nhiên, nếu trong tương lai, ông từ chối tuân thủ các quy định, chúng tôi sẽ có hành động phù hợp với các quy định đã đặt ra".

Nhà Trắng đặt ra một số quy định mới cho các nhà báo chuyên đưa tin về các cuộc họp báo của Tổng thống như giới hạn một câu hỏi với mỗi phóng viên, chỉ có Tổng thống hoặc những người trả lời câu hỏi có quyền cho phóng viên hỏi câu kế tiếp.

Đáp lại quyết định của Nhà Trắng, hãng tin CNN quyết định dừng vụ kiện đòi thẻ hành nghề cho nhà báo Acosta.

Nhà Trắng thu hồi thẻ hành nghề của Acosta sau khi nhà báo này đôi co với Tổng thống Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng cách đây hai tuần. Khi đó, ông Trump cố chặn các câu hỏi thêm nhưng Acosta vẫn tiếp tục đưa ra câu hỏi. Mâu thuẫn trên dẫn tới cuộc giành giật mic giữa nhà báo của CNN với một thực tập sinh Nhà Trắng. Mọi diễn biến khi đó đều được truyền hình trực tiếp.

Hiệp hội các phóng viên Nhà Trắng (WHCA) nói việc phục hồi thẻ báo chí Nhà Trắng cho ông Acosta là việc làm đúng đắn, nhưng bày tỏ bất đồng đối với những luật lệ mới.

Hoài Linh

 

Tiết lộ sốc về số phận Hitler sau Thế chiến II

Tiết lộ sốc về số phận Hitler sau Thế chiến II

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã rời khỏi boongke tại Berlin vào cuối Thế chiến II và chạy sang Argentina.

Vén màn góc khuất bê bối tình ái của Bill Clinton

Vén màn góc khuất bê bối tình ái của Bill Clinton

Cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky cho hay, FBI đã đe doạ cô và gia đình khi ép cô giúp điều tra Tổng thống Mỹ thời đó là Bill Clinton.

Ngày này năm xưa: Hỏa hoạn thảm khốc ở 'Thành phố tội lỗi' của Mỹ

Ngày này năm xưa: Hỏa hoạn thảm khốc ở 'Thành phố tội lỗi' của Mỹ

Cách đây đúng 38 năm, nước Mỹ hứng chịu vụ hỏa hoạn vô cùng thảm khốc khi lửa thiêu rụi khách sạn MGM Grand ở Las Vegas - nơi được mệnh danh là 'thành phố tội lỗi'.