Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh người phụ nữ bán bún bò trước cổng một Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Khi khách hàng rời đi, bà này liền lấy tô nước lèo thừa để vào trong nồi rồi tiếp tục bán cho khách khác tới ăn sau.

Sự việc được người dân phát hiện, quay lại video rồi đăng tải lên mạng xã hội. Video sau đó nhận được nhiều ý kiến, số đông bày tỏ bức xúc khi chứng kiến cảnh đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán lại cho khách ăn.

Hình ảnh người phụ nữ đổ đồ ăn thừa của khách vào nồi nước lèo, rồi bán lại cho khách khác ăn ở Nha Trang. Ảnh: Cắt từ video.

Liên quan tới sự việc này, ông Lê Minh Thủy, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, cho biết địa phương đã cử lực lượng tới nơi mời người phụ nữ trong video lên làm việc, nhưng người này bỏ đi. “Do người này lớn tuổi, nên cán bộ địa phương phải xử lý khéo léo, tránh ảnh hưởng tới du lịch”, ông Thủy nói. Ông cho biết phường vẫn đang xác minh danh tính của người liên quan để có hướng xử lý.

Ngoài ra, người đứng đầu UBND phường Lộc Thọ thông tin, việc bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa là bị cấm, nhưng nhiều người vẫn lén lút hoạt động. Đa số người dân tới từ nhiều nơi, thường xuyên di chuyển và dùng dạng xe đẩy để bỏ chạy khi bị phát hiện.

Trước thực trạng này, địa phương nhiều lần lên kế hoạch xử lý, trong đó triển khai lực lượng chốt 5h30 hàng ngày, nhưng khi vắng bóng cơ quan chức năng, người dân tiếp tục bán hàng rong.

Trong khi đó, UBND TP Nha Trang đã yêu cầu phường Lộc Thọ kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định sau khi video này xuất hiện. Đồng thời, thành phố cũng thông tin, tình trạng bán hàng rong trước cổng trường học, bệnh viện và các lề đường…, đã giảm sau khi Nghị quyết 18 của Thành ủy Nha Trang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự, mỹ quan đô thị được triển khai.

Sắp tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các tình trạng này để trả lại không gian thông thoáng đường phố.