Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ban hành hướng dẫn Công tác thi đua, khen thưởng năm học 2023-2024.

Lãnh đạo Sở cho biết năm học 2023-2024, ngành giáo dục thành phố tiếp tục thực hiện chủ đề thi đua “Chuyển đổi số giáo dục - Từ cốt lõi đến toàn diện” với một loạt nhiệm vụ cần tập trung thực hiện. Việc thi đua của các tập thể, cá nhân trong năm học này dựa trên 10 nguyên tắc, mà trước hết là nguyên tắc tự nguyện, tự giác, công khai, đảm bảo tinh thần đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển.

Sở yêu cầu việc xét tặng các danh hiệu thi đua phải căn cứ kết quả phong trào thi đua; thành tích trong các phong trào thi đua. Các cá nhân, tập thể tham gia phong trào thi đua đều phải có đăng ký thi đua, xác định mục tiêu thi đua, chỉ tiêu thi đua; không đăng ký thi đua sẽ không được xem xét, công nhận danh hiệu thi đua; tập thể có cá nhân bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên không được xét thi đua.

Mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phạm vi ảnh hưởng của thành tích là căn cứ để xét công nhận danh hiệu thi đua và xét khen thưởng do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền khen thưởng quyết định và chịu trách nhiệm trước pháp luật...

Sở cũng cho biết sẽ chưa khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng tập thể, cá nhân đang trong thời gian xem xét thi hành kỷ luật hoặc đang điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ của cơ quan có thẩm quyền.  

Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được. Tập thể, cá nhân đủ tiêu chuẩn tặng hình thức mức hạng nào thì xét, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng hình thức đó; Khi xét khen thưởng cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó lãnh đạo, quản lý...