Sự việc xảy ra đêm 17/4, khi chị Vân Anh và con gái 8 tuổi kết thúc giải chạy marathon tại Huế. Hai mẹ con chị được xếp nằm ở cabin đầu tiên ngay phía sau ghế lái xe. Cùng chuyến xe của Vân Anh còn có thêm nhiều runners khác, trong đó có những người nằm ở cabin đối diện.

17h, hai mẹ con chị Vân Anh lên xe, sau khi dừng nghỉ ngơi ăn tối, khoảng 21h đêm xe tiếp tục xuất phát. Chị để con gái nằm phía trong, gần điều hoà còn chị nằm ngoài. Hai mẹ con nhắc nhau đi ngủ sớm lấy sức.

Khoảng 12h, chị tỉnh giấc thì phát hiện có 1 bàn tay ở phía trong cabin ngay cạnh phía đùi. Hốt hoảng, chị đập thật mạnh thì bàn tay kia rút lại. Rèm che cabin của chị được kéo ra, phụ xe nằm ở sàn và đưa cho chiếc chăn.

Bàn tay của phụ xe có những lúc đã gần chạm vào mặt con gái chị Vân Anh (Ảnh: NVCC) 

“Tôi trấn an chắc người ta nằm ở đó vô tình ngủ rơi tay. Nên sau đó, tôi lấy chăn chặn ngang ở cửa cabin. Do vẫn còn khó chịu nên tôi chưa ngủ lại ngay. Đang nằm thì lại thấy bàn tay kia thò qua rèm đưa vào cabin. Sau một lúc không chạm được gì, bàn tay ấy rút ra. Sự việc được lặp đi, lặp tới hơn 10 lần”, chị Vân Anh kể lại.

Điều này khiến cho người phụ nữ này trải qua trạng thái lo sợ, bất an. Chị Vân Anh cũng thông tin thêm, ngay khi sự việc xảy ra chị đã nhắn tin cho nhà xe nhưng đến 5h59 phút ngày 18/4, chủ xe Thuỷ Ngân mới gọi lại.

Sau khi nhận phản ánh từ chị Vân Anh, chủ xe đã xác minh và thừa nhận với hành khách có chuyện đó xảy ra.

“Chủ xe có xin lỗi tôi và nói sẽ yêu cầu phụ xe gọi điện trực tiếp. Nhưng tôi từ chối nghe điện thoại từ anh ta”, chị Vân Anh thông tin.

Trả lời câu hỏi với phóng viên vì sao không hét lên, chị Vân Anh cho biết lần đầu trong đời gặp tình huống đó nên “thực sự sợ hãi”. Chị sợ nếu hét lên sẽ xảy ra xung đột, ảnh hưởng đến mọi người, thậm chí ảnh hưởng đến con gái. Nên chị đã chọn cách im lặng.

Chiều 18/4, chị đã trình báo sự việc tới công an phường Láng Thượng (Quận Đống Đa, Hà Nội).

Người phụ nữ này cho biết, việc chị chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội với mục đích cảnh giác những chị em không may rơi vào sự việc tương tự.

“Mình đã nhận lời xin lỗi từ chị chủ xe Thủy Ngân. Với mình, lời xin lỗi chưa đủ để làm lành được tổn thương ngày hôm nay mình gặp phải. Nếu như mọi lần mình ngủ say, chuyện gì đã xảy ra?. Nếu hôm nay mình nằm trong, con gái nằm ngoài, điều gì xảy ra?”, chị Vân Anh viết trên trang Facebook cá nhân.

Chiều 19/4, xác nhận với P.V VietNamNet, bà Ngô Thị Thuỷ, chủ nhà xe Thuỷ Ngân cho biết, đã nhận được phản ánh từ khách hàng Vân Anh.

 “Nhận được tin từ khách hàng, tôi đã gọi điện xác minh với phụ xe. Cậu ấy thừa nhận có để tay lên cabin và nói lý do trước đó uống rượu”, bà Thuỷ cho biết.

Theo bà Thuỷ, phụ xe này đã làm cho nhà xe 8 năm. Một năm trước, nhân viên này có xin nghỉ để đi tu và mới xin làm việc trở lại.

“Đây là lần đầu tiên nhà xe nhận được phản ánh của hành khách về việc này. Hôm qua tôi có liên lạc với hành khách để xin lỗi. Song song đó tôi cũng yêu cầu phụ xe liên hệ trực tiếp tới hành khách. Hiện phụ xe đang được tạm thời cho nghỉ để giải quyết vụ việc”, bà Thuỷ nói.

Dù hành vi của cá nhân gây ra, ảnh hưởng đến uy tín của nhà xe nhưng bà Thuỷ cho biết rất xin lỗi hành khách vì sự cố đáng tiếc. Chủ nhà xe cho hay, sẽ tiếp tục liên lạc lại với hành khách để đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Được biết, nhà xe Thuỷ Ngân với 2 xe chạy theo lộ trình Huế - Hà Nội và ngược lại.