Nhận diện thương hiệu mới của Nhà xuất bản Đại học Oxford |
Từ thế kỷ XVI đến nay, nhằm nâng tầm tri thức và học thuật, OUP luôn không ngừng sáng tạo nội dung, cập nhật tri thức tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi là nghiên cứu, giáo dục và giảng dạy tiếng Anh để liên tục cung cấp nguồn tài nguyên học liệu và dịch vụ chất lượng cao đến người học và các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới. OUP tin tưởng với nhận diện thương hiệu mới sẽ giúp nhà xuất bản giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục nói chung đang thay đổi nhanh chóng.
Trong bối cảnh thế giới vẫn đang gánh chịu những tổn thất nặng nề do đại dịch Covid-19, OUP hiểu được những khó khăn mà nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh hoặc bất kì khách hàng nào đang sử dụng các ấn phẩm và dịch vụ của OUP đang gặp phải.
Để đáp ứng những thay đổi nhanh chóng về nhu cầu, cũng như hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn, OUP đã áp dụng công nghệ để cải tiến các nền tảng của mình, cung cấp hàng trăm nguồn tài nguyên số để hỗ trợ việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu trên toàn cầu. Có thể kể đến như một trung tâm trực tuyến cung cấp các thông tin nghiên cứu về Covid-19 đã có hơn 30 triệu lượt xem đến nay; các sự kiện trực tuyến nhằm phát triển chuyên môn như Hội nghị Trực tuyến Giảng dạy Tiếng Anh (ELTOC) với sự tham gia của hơn 53.000 giáo viên toàn cầu; hoặc những cập nhật trên một trong những nền tảng giáo dục trực tuyến quan trọng của OUP là Myimath để hỗ trợ việc học tại nhà.
Ông Nigel Portwood, Tổng Giám đốc điều hành Nhà xuất bản Đại học Oxford chia sẻ: “OUP luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, cũng như hiểu rõ vai trò quan trọng của chúng tôi trong việc hỗ trợ các cá nhân và cộng đồng tiếp cận tri thức và học tập. Nhu cầu sử dụng các ấn phẩm định dạng in vẫn rất lớn, tuy nhiên trong nhiều năm qua, chúng tôi đã thực hiện hành trình chuyển đổi số bằng việc cung cấp nhiều hơn các công cụ và tài nguyên số trong các lĩnh vực cốt lõi của OUP. Chúng tôi tin sự ra mắt nhận diện thương hiệu mới sẽ phản ánh được sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số của OUP nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cộng đồng”.
Đáng chú ý, sự kiện trực tuyến “Forum for Educators: Learning beyond tomorrow” vào 4/11/2021 sẽ là một phần trong cam kết của OUP trong việc giữ vững vị trí tiên phong trong lĩnh vực xuất bản ở kỷ nguyên số. Sự kiện quy tụ các nhà giáo dục và chuyên gia để chia sẻ về các chủ đề đang được quan tâm như xây dựng kiến thức số, khoảng cách số và nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục.
Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) là thành viên của Đại học Oxford (Anh). Sứ mệnh của OUP là thực hiện các mục tiêu của Trường Đại học về nghiên cứu, học bổng và giáo dục thông qua các ấn phẩm được xuất bản trên toàn thế giới. Mỗi năm, OUP xuất bản hàng nghìn ấn phẩm mới với hơn 100 ngôn ngữ. OUP có văn phòng ở 50 quốc gia với khoảng 6.000 nhân viên trên toàn thế giới. OUP là một thương hiệu quen thuộc với hàng triệu người dùng thông qua các chương trình xuất bản đa dạng, bao gồm các tác phẩm học thuật trong tất cả các ngành học, Kinh Thánh, âm nhạc, sách giáo khoa ở trường và đại học, sách dành cho trẻ em, tài liệu giảng dạy tiếng Anh, sách kinh doanh, từ điển và sách tham khảo và tạp chí học thuật. |
Tố Uyên