The Cover show - Sắc màu thời gian là format chương trình mới toanh, gồm 8 tập chủ đề để 32 ca sĩ tranh tài bằng nhạc phẩm của 10 nhạc sĩ: Bảo Chấn, Thái Thịnh, Minh Nhiên, Hoài An, Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu, Hamlet Trương, Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Hoàng Duy.

{keywords}
Nhạc sĩ Bảo Chấn tại sự kiện.

Trong sự kiện ra mắt, nhạc sĩ Bảo Chấn hóm hỉnh chia sẻ: "Tôi cũng lớn tuổi rồi nên tham gia các chương trình giống như "ông ngoại xuống chơi với mấy cháu" vậy! Thật ra, từ "cover" tưởng chừng như ghê gớm lắm nhưng cũng rất gần gũi thôi".

Sự có mặt của nhạc sĩ Đức Trí cũng gây bất ngờ vì anh hiếm khi tham gia chương trình truyền hình. Anh nói mình chỉ tham gia chương trình nào thuần túy âm nhạc, như The Cover show yêu cầu ca sĩ hát live với ban nhạc. Anh hạn chế tham gia các chương trình giải trí vì không giỏi nói hay hoạt náo.  

Các nhạc sĩ tên tuổi thể hiện quan điểm về cover - hình thức chính trong chương trình. Hoài Sa tin rằng các tiết mục trong The Cover show sẽ tạo ra những luồng ý kiến khác nhau, có thể là khen hay hoặc chê dở, không bằng bản gốc. "Giống như ca sĩ ra MV, một là khen, hai là chê, cái nào cũng tốt cả nhưng không ai nhắc đến mới là nguy hiểm", anh nói. Nhạc sĩ Minh Nhiên hy vọng chương trình là cầu nối âm nhạc giữa hai thế hệ: người lớn tuổi nghe được âm nhạc trẻ, người trẻ biết thêm âm nhạc thế hệ trước qua những bài cover phối mới. 

Các ca sĩ khách mời tham gia chương có: Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lê Minh MTV, Hồ Trung Dũng, Hoàng Yến Chibi, Hồ Quang Hiếu, Phượng Vũ... Ca sĩ Lê Minh nhóm MTV chia sẻ: “Với thâm niên trong nghề, tôi thấy đây là chương trình chất lượng. Sắc màu thời gian có nhiều điều đặc biệt và tuyệt vời".

The Cover show - Sắc màu thời gian ra đời nhằm vinh danh nhạc sĩ và tôn tạo thêm giá trị âm nhạc của họ với giới trẻ qua thông điệp nhân văn trải dài từ quá khứ, hiện tại đến tương lai. Chương trình lên sóng vào thứ 4 hàng tuần bắt đầu từ 17/11 trên kênh VTV3.

Mỹ Lê

Bảo Chấn: Quốc Bảo và Văn Tuấn Anh đều có cái mà tôi không bằng

Bảo Chấn: Quốc Bảo và Văn Tuấn Anh đều có cái mà tôi không bằng

"Chất trẻ của Quốc Bảo hơn tôi, còn Văn Tuấn Anh viết về môi trường - một đề tài rất khó, không dễ như viết về tình yêu", nhạc sĩ Bảo Chấn nói trong buổi ra mắt album "Điều kỳ diệu của số 3".