Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cùng tác giả Phong Huyền vừa ra mắt CD Tình – Yêu suốt cả đời. Album gồm 8 ca khúc: Vô bờ (Viết Nguyễn và Huy Hoàng), Lạc Tình (Tùng Dương), Ướt mi xưa (Lê Anh Dũng), Một mình (Lê Anh Dũng), Người tình ơi (Minh Chuyên), Ước muốn bến tình (Thanh Lam), Ước mơ xa (Viết Nguyễn), Đàn ông yêu (Huy Hoàng) mang âm hưởng dòng nhạc pop trữ tình do Lê Minh Sơn phổ nhạc, Phong Huyền viết lời.

Tại buổi ra mắt, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ đây là sự kết hợp đều là lần đầu của cả hai. "Tôi chưa từng phổ thơ, còn Phong Huyền chưa từng làm thơ bao giờ. Nhưng hai người đã “chạm” gặp nhau suốt 2 năm qua để cho ra đời album này. Thơ Phong Huyền mộc mạc, đơn giản, gần gũi, được chắt lọc ra từ cuộc sống. Những ca từ trong thơ của anh nghe đơn giản nhưng không hề đơn giản”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ.

Hai người đàn ông ở độ tuổi U50, Lê Minh Sơn và Phong Huyền chạm gặp bởi một điều: Sống nhân văn, đầy khát vọng, yêu phụ nữ mãnh liệt và yêu suốt cả đời. Album được hai tác giả đầu tư sản xuất một cách chỉn chu nhất và khán giả sẽ cảm nhận được phong cách âm nhạc rất riêng và cá tính của Lê Minh Sơn - Phong Huyền. 

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và tác giả Phong Huyền.

Nam nhạc sĩ cũng cho biết, Phong Huyền đưa thơ cho anh, chỉ mặt đặt tên sẽ là ca sĩ nào hát, lúc đó anh mới phổ nhạc. "Tôi chưa từng mang tác phẩm của mình đi mời chào là: Anh có bài hát này mới, em/anh hát đi... Tôi cũng chẳng mấy khi cộng tác với người có tên tuổi.

Ví như Tùng Dương cũng chỉ gặp tôi, hát bài của tôi khi chưa nổi tiếng, lúc đó Tùng Dương 21 tuổi và giờ đã thành danh. Hay như ca sĩ Ngọc Khuê - người đã hát dòng nhạc dân gian đương đại của tôi từ khi mới chập chững vào nghề và giờ cô ấy là người nổi tiếng. 

Và lần này, với giọng ca mới toanh, mộc mạc, chất giọng độc đáo, đầy nam tính, mãnh liệt như Viết Nguyễn và Huy Hoàng, tôi tin không làm khán giả thất vọng. Cuộc đời sáng tác âm nhạc của tôi, rất nhiều người lần đầu hát nhưng lại rất ấn tượng, ví như Quang Hà hay Đàm Vĩnh Hưng - cả hai hát nhạc của tôi cực hay, tin tôi đi", nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng, 100 ca sĩ thì tới 90 người hát nhờ hỗ trợ của phòng thu.

Anh cũng thẳng thắn nêu quan điểm của mình: "Ngoài là nhà sản xuất âm nhạc, tôi cũng là tổng đạo diễn của nhiều chương trình lớn, tôi thấy ca sĩ bây giờ hát không thật đâu. 100 ca sĩ thì tới 90 người hát nhờ hỗ trợ của phòng thu. Thẳng thắn mà nói, trên sân khấu, các ca sĩ nên hát cùng ban nhạc. Có ban nhạc rồi, mọi thứ mới chuyên nghiệp lên được. 

Album được phát hành bằng cả hai phương thức vật lý và online. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ: "Sau khi CD ra mắt, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, sẽ là những đêm nhạc ấm áp, lãng mạn và đẳng cấp tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Đà Lạt. Những show diễn tại những địa điểm đẹp phù hợp với phong cách và nội dung của 8 ca khúc đó là lãng mạn”.