Nhạc sĩ Minh Nhiên gặp bạn đời từ năm 2007 – một năm sau khi chia tay vợ cũ - ca sĩ Hồng Ngọc. Từ mối quan hệ bạn bè, cả hai thấy hợp tính nên gặp gỡ nhau nhiều hơn và phát triển tình cảm. Họ có 2 năm yêu và tìm hiểu trước khi tiến tới kết hôn năm 2008. 

Điều đặc biệt là cả vợ hiện tại và vợ cũ của Minh Nhiên cùng tên Hồng Ngọc. Nam nhạc sĩ thấy vui và bất ngờ vì có nhiều điểm trùng hợp trong cuộc sống. Anh nói những người tên Ngọc đi qua đời mình đều đẹp, tình cảm và sống chân thành.

“Tôi mừng vì sau chia tay, cả tôi và Ngọc đều có tổ ấm mới hạnh phúc. Chúng tôi vẫn liên hệ, dõi theo và ủng hộ nhau với tư cách một người bạn, một đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống. Đó là điều đáng quý”, anh chia sẻ. 

Minh Nhiên và bà xã có cuộc hôn nhân mặn nồng sau 14 năm gắn bó.

Hồng Ngọc – bà xã hiện tại của Minh Nhiên kém anh 8 tuổi. Sau khi sinh con, bà xã nghỉ công việc văn phòng, về lo việc nhà và giúp chồng quản lý công ty tổ chức sự kiện của gia đình. Minh Nhiên nói anh biết ơn bà xã vì luôn là hậu phương vững chắc cho mình. Trong đời sống, vợ nam nhạc sĩ đảm đang, vun vén tổ ấm trong những lúc anh bận rộn với công việc nghệ thuật. 

Tổ ấm 3 thành viên của nhạc sĩ. 

Cả hai có một cô con gái tên Minh Vân, 10 tuổi. Nam nhạc sĩ nói có con muộn vì mải mê lo làm việc, chạy theo guồng quay cuộc sống. Đến thời điểm ổn định, anh quyết định cùng vợ sinh con với mong muốn tổ ấm thêm tròn đầy. 

“Chưa bao giờ có cảm giác mình có thể khóc, đau đớn, chết dùm người đó, chỉ có con tôi mới có cảm giác như vậy. Còn bé lúc nhỏ quấn tôi, bây giờ lớn lại thân với mẹ hơn. Nhưng tính cách và ngoại hình được mọi người nhận xét như "bản sao" của tôi”, anh hạnh phúc chia sẻ. 

14 năm gắn bó, Minh Nhiên và bà xã vẫn duy trì thói quen lãng mạn. Do công việc bận rộn, anh vẫn tranh thủ dành thời gian cho vợ, đưa cô đi ăn, cà phê hay những chuyến du lịch cùng gia đình. Theo nam nhạc sĩ, đây cũng là cách "giữ lửa" hôn nhân luôn mặn nồng sau thời gian dài bên nhau. 

Trọn vẹn trong đời sống gia đình giúp Minh Nhiên có thêm động lực, sự thăng hoa với sự nghiệp nghệ thuật. Trong nhiều năm, anh ghi dấu trong làng nhạc nhờ các sáng tác gắn liền tên tuổi các ca sĩ hàng đầu như: Xin lỗi tình yêu (Đàm Vĩnh Hưng), Bé yêu (Mỹ Tâm), Mưa tình (Lam Trường),...

Ngoài vai trò nhạc sĩ, những năm gần đây anh còn phụ trách sản xuất, làm giám đốc âm nhạc các chương trình truyền hình lớn như: The Cover show, The Only,… cùng các dự án lớn nhỏ khác. 

Minh Nhiên là "thầy" của nhiều ca sĩ trong showbiz giai đoạn đầu thập niên 2000, trong đó có Giang Hồng Ngọc, Maya,...

Nhạc sĩ Minh Nhiên từng nhận Maya và Giang Hồng Ngọc là học trò của mình từ hơn 10 năm trước. Bẵng đi thời gian, anh từ bỏ con đường đào tạo để chuyên tâm cho công việc chuyên môn âm nhạc. Cho đến gần đây, anh gặp được Lâm Duy Long và ấn tượng bởi giọng hát cũng như tinh thần nhiệt huyết nên nhận lời giúp nam ca sĩ. 

Theo Minh Nhiên, thị trường hiện tại khác xưa so với ngày xưa. Ca sĩ muốn nổi tiếng ngoài giọng hát cần nhiều yếu tố khác, đặc biệt phải biết truyền thông và xây dựng phong cách cá nhân. Anh muốn học trò mình theo hướng đa năng. Ngoài âm nhạc, nam nhạc sĩ cũng dự tính cho Duy Long lấn sân diễn xuất hoặc thời trang nếu có cơ hội. 

Nhạc sĩ Minh Nhiên và học trò anh vừa mới nhận - ca sĩ Lâm Duy Long. 

Tháng 10 tới, Lâm Duy Long sẽ ra mắt album gồm những ca khúc được anh kỹ lưỡng lựa chọn và có sự hỗ trợ của người thầy Minh Nhiên trên các nền tảng số. Chàng ca sĩ điển trai cho biết anh sẽ trở lại với nhiều thể loại nhạc hơn để bản thân có thể thử sức đa dạng hơn.

Lâm Duy Long từng là ca sĩ hát tại các phòng trà có tiếng ở TP.HCM. Trong một lần đi diễn, anh bất ngờ gặp tai nạn, biến cố khiến nam ca sĩ buộc phải ngưng ca hát và điều trị suốt một năm. Khi hồi phục, Lâm Duy Long theo gia đình làm công việc kinh doanh, ngưng ca hát. Gần đây anh tìm lại cảm hứng âm nhạc để quyết tâm theo đuổi chuyên nghiệp. 

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Xin lỗi tình yêu' - ca khúc do Minh Nhiên sáng tác