Mặc dù thu phí đăng ký tới 9,99USD nhưng dịch vụ nhạc số của Apple vẫn có hơn 10 triệu thành viên, mang về khoản thu 100 triệu USD mỗi tháng cho hãng này.

{keywords}

Theo báo cáo mới đây của Financial Times, lượng thành viên đăng ký dịch vụ Apple Music tiếp tục tăng nhanh và nay đã vượt con số 10 triệu người. Có mặt tại hơn 100 quốc gia từ hồi tháng 6 năm ngoái, Apple Music chứng tỏ sức hút lớn mặc dù ở thời điểm ra mắt dịch vụ này dính lỗi tùm lum.

Trong vài tháng gần đây, Apple đã âm thầm khắc phục hết các lỗi trên và như thường lệ mọi thứ lại suôn sẻ trở lại. Hồi cuối tháng 10/2015, số thành viên đăng lý mới chỉ đặt hơn 6,5 triệu người, nhưng chỉ trong 3 tháng qua đã tăng tới 50% mặc dù khoản phí đăng ký là 9,99USD/tháng.

Hãy thử làm phép so với dịch vụ nhạc số tương tự Spotify để thấy được tốc độ phát triển của Apple Music nhanh thế nào. Spotify phải mất 6 năm mới đạt được mốc 10 triệu thành viên đăng ký, còn Apple chỉ mất hơn 6 tháng. Tất nhiên, Apple cũng có nhiều lợi thế, chẳng hạn tích hợp sẵn Apple Music vào mỗi thiết bị iOS mới bán ra thị trường.

Tuy nhiên, hiện Spotify đang có hơn 20 triệu người dùng đăng ký và Apple sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể đuổi kịp. Spotify cho biết họ cũng kiếm được "kha khá" trong nửa cuối năm 2015 nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Nguyễn Minh (theo BGR)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT