Chia sẻ với VietNamNet, nhạc trưởng Lê Phi Phi vui mừng cho hay sức khỏe anh tiến triển khả quan sau 20 ngày điều trị Covid-19. Hiện anh được các bác sĩ cho về nhà, tích cực dùng thuốc mỗi ngày để đảm bảo khỏi hẳn. 

{keywords}
Lê Phi Phi sức khỏe ổn định, tiến triển tốt sau 20 ngày điều trị Covid-19. 

"Trải qua cơn bạo bệnh, tôi nhận ra Covid-19 hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện kịp thời và cơ thể không có bệnh nền nặng. Bên cạnh đó, tinh thần chiếm 50% giúp bệnh nhân thêm động lực vượt qua. Mong mọi người dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần ý thức phòng chống để bảo vệ chính mình và người thân", anh chia sẻ. 

Theo Lê Phi Phi, hệ thống y tế tại Macedonia luôn trong tình trạng quá tải do số người nhiễm bệnh chiếm % rất cao so với dân số. Dù vậy, phía Chính phủ luôn đảm bảo tổ chức trật tự từ khâu vệ sinh, khử trùng và ăn uống, sinh hoạt cho bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ và y tá rất trẻ nhưng hoạt động năng nổ với tinh thần xả thân vì người bệnh. 

Nhạc trưởng nói có thêm động lực từ những lời cầu nguyện, chúc phúc từ bạn bè khắp nơi trên thế giới. Anh cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn tới gia đình, đặc biệt là người vợ - nghệ sĩ violin Lidia Dobrevska đã làm điểm tựa vững chắc giúp mình và con trai chiến thắng dịch bệnh. 

{keywords}
Nhạc trưởng gửi lời cảm ơn vợ Lidia đã làm hậu phương giúp anh vững tinh thần vượt qua bệnh tật. 

"Gia đình ba người đều nhiễm bệnh nhưng vợ tôi may mắn bị nhẹ hơn cả. Suốt những ngày điều trị, chính cô ấy đã nấu từng bữa cơm, ép nước hoa quả và một tay lo liệu mọi thứ để tôi giữ vững tinh thần. Tôi tự hào và thầm cảm ơn vì có được một người vợ thảo hiền, một người mẹ rất tốt với con trai", anh kể. 

Khi may mắn được điều trị khỏi bệnh, điều đầu tiên anh suy nghĩ đến là gì? Lê Phi Phi nói sau khi được về nhà đã lập tức thắp hương lên bàn thờ bố - nhạc sĩ Hoàng Vân. Nhạc trưởng quan niệm anh là người không sống duy tâm nhưng coi trọng giá trị truyền thống người Việt, đạo đức con cháu trong gia đình. 

{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi thắp hương bàn thờ bố - nhạc sĩ Hoàng Vân khi từ viện về nhà. 

Dù sống xa quê nhiều năm, Lê Phi Phi luôn cố gắng gìn giữ và phát huy vẻ đẹp văn hóa nguồn cội: "May mắn cho tôi khi vợ và con trai dù sinh sống nước ngoài nhưng tôn trọng và chấp nhận. Vì thế mà dẫu sống nước ngoài, tôi vẫn cảm thấy thân thuộc bởi không khí quê hương ngay trong tổ ấm mình". 

Lê Phi Phi hiện thu xếp công việc để sớm trở về Việt Nam. Anh lên kế hoạch tổ chức các chương trình mùa thu đông, đặc biệt là hòa nhạc Điều còn mãi của báo VietNamNet. Nhạc trưởng mong muốn qua các dự án nghệ thuật của mình có thể trao thêm động lực, sự cổ vũ mọi người thêm năng lượng, lạc quan cùng bước qua giai đoạn khó khăn.   

Tuấn Chiêu

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Tôi sụt 10 kg khi mắc Covid-19

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Tôi sụt 10 kg khi mắc Covid-19

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã trải qua 17 ngày mắc Covid-19 tại Macedonia. Anh bảo dù liên tục phải đối diện với những ngày sốt cao, giảm hơn 10 kg nhưng tinh thần hiện vô cùng lạc quan.