- Quay phim trong tiết trời mùa hè tuyết rơi, diễn viên tập diễn qua Internet và nhiều chuyện hậu trường thú vị của ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ được tiết lộ độc quyền.

Tối 1/4, một đoạn teaser phim điện ảnh mang tựa đề ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ ra mắt, nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ những thước phim đẹp đẽ trong veo được thực hiện tại Nhật Bản.

Teaser phim 'Nhắm mắt thấy mùa hè' 

Đây là một dự án phim độc lập do đạo diễn Cao Thuỳ Nhi và các nhà làm phim trẻ của Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ từ một nhà sản xuất phía Nhật Bản. Phim sở hữu 90% cảnh quay tại đất nước mặt trời mọc và 3/4 diễn viên trong phim đều là người Nhật.

Theo chân cô gái người Việt (Phương Anh Đào đóng) sang Nhật tìm bố, ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ mở ra câu chuyện tình trong lành tuyệt đẹp giữa cô và một chàng trai người Nhật (Takafumi Akutsu đóng), vượt qua rào cản về ngôn ngữ.

{keywords}
Hai diễn viên chính Phương Anh Đào và Takafumi Akutsu

Tiếp nhận phỏng vấn của VietNamNet, đại diện đoàn làm phim bật mí, câu chuyện phim được truyền cảm hứng từ trải nghiệm thực tế của nhà sản xuất Việt Nam của phim. Thị trấn trấn Higashikawa trên đảo Hokkaido cũng được đưa từ câu chuyện thật vào phim, tạo nên bối cảnh đầy lãng mạn.

Với ý tưởng về một tình yêu kết nối Việt – Nhật lúc ban đầu, các nhà làm phim trẻ vốn dĩ đắn đo lựa chọn giữa loại hình phim ngắn, phim truyền hình và phim điện ảnh dài. May mắn nhận được sự hỗ trợ từ một nhà sản xuất người Nhật, đoàn làm phim mới quyết định đưa ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ trở thành một phim chiếu rạp.

Hành trình bấm máy kéo dài một tháng rưỡi, với 10 ngày quay tại Việt Nam và 35 ngày quay tại Nhật Bản. Trước ngày khai máy một thời gian, hai diễn viên chính của phim thường xuyên tập diễn với nhau thông qua kết nối Internet.

Chia sẻ về câu chuyện hậu trường, phía đoàn làm phim ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ cho biết, khó khăn lớn nhất không phải là sự khác biệt ngôn ngữ giữa đoàn làm phim không biết tiếng Nhật và dàn diễn viên Nhật không biết tiếng Anh mà là thời tiết khắc nghiệt của vùng Higashikawa. Dù là giữa mùa hè, miền đất này vẫn có tuyết rơi, nhiệt độ có khi xuống tới -10 hay -15 độ C.

Định hướng là một tác phẩm không diễn viên ngôi sao, không cảnh nóng, ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ từng khiến nhà phát hành lo lắng về vấn đề doanh thu. Song họ cũng tự tin bộ phim mang tới một “mùi vị” tươi mới cho điện ảnh Việt, với tính thẩm mỹ, chiều sâu nội dung đều được chăm chút kỹ lưỡng.

{keywords}
 

‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ khởi chiếu tại Nhật Bản ngày 6/4 và sẽ cập bến rạp Việt từ ngày 1/6.

Phong Kiều

'Đấu trường ảo' phá đảo phòng vé toàn cầu

'Đấu trường ảo' phá đảo phòng vé toàn cầu

Có chi phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, bom tấn của Steven Spielberg nhanh chóng thống lĩnh phòng vé cuối tuần qua khi thu về tổng cộng 181,2 triệu USD.

King Kong tái xuất ở bom tấn ‘Ready Player One’

King Kong tái xuất ở bom tấn ‘Ready Player One’

Vẽ nên thế giới huyền ảo ở tương lai, song siêu phầm viễn tưởng của Hollywood lại đưa khán giả bước vào chuyến phiêu lưu mang đầy màu sắc hoài cổ.

Đạo diễn võ thuật bom tấn 'Taken' đến Việt Nam

Đạo diễn võ thuật bom tấn 'Taken' đến Việt Nam

Nổi tiếng qua nhiều siêu phẩm hành động Hollywood, Alain Figlarz đã chính thức nhận lời chỉ đạo võ thuật cho bộ phim '578' của điện ảnh Việt.