Bức ảnh He tải từ Internet, dùng để lừa đảo phụ nữ.

Người đàn ông đã có gia đình tại Trung Quốc bị kết án 11 năm tù giam vì giả mạo "trai đẹp Hàn Quốc" để lừa đảo 39 phụ nữ, với tổng số tiền chiếm đoạt 560.000 nhân dân tệ (tương đương 78.400 USD), South China Morning Post đưa tin.

Từ năm 2016 đến năm 2020, He Gansheng (38 tuổi) đã lừa dối nhiều cô gái, chủ yếu ở độ tuổi 20, bằng cách giả danh một người có học thức. Hắn vào vai những người thành công như bác sĩ và luật sư, tòa án ở tỉnh Hồ Bắc tiết lộ trong một bài báo pháp lý hôm 1/9.

Trò lừa đảo của hắn bị phanh phui khi nạn nhân cuối cùng gọi điện báo cảnh sát vào tháng 5/2020. Cô gái 22 tuổi cho biết đã bị He lừa hết tiền tiết kiệm.

Không ai trong số nạn nhân từng gặp mặt trực tiếp He ngoài đời. Bài báo miêu tả anh ta "trông bình thường, cao 1,60 m, đã lập gia đình, có 3 con và thất nghiệp". He sống cùng vợ con ở tỉnh Hồ Bắc.

Theo bản án được công bố trên China Judgement Online, He bị kết án 11 năm 6 tháng tù giam và bị phạt 30.000 nhân dân tệ vào tháng 4/2021.

Các bạn gái quen qua mạng bị He lừa số tiền từ vài nghìn đến hơn 100.000 nhân dân tệ mỗi người. Anh ta thường dùng chiêu trò làm quen, chiếm lòng tin của họ rồi vay mượn với lý do để trả khoản vay mua nhà, thẻ tín dụng và các khoản chi phí khác.

He viện nhiều lý do khác nhau để trì hoãn trả nợ. Khi các "bạn gái" kiên quyết đòi tiền, anh ta liền chặn họ trên mạng.

Trước nạn nhân cuối cùng, chưa từng có cô gái nào báo cảnh sát khi bị anh ta lừa tiền. Cô gái cuối cùng bị He lừa đã phải tìm đến người thân để nhờ sự giúp đỡ vì lỡ cho "bạn trai" vay hết số tiền mình có.

Theo kết quả điều tra, những danh tính giả mà He sử dụng bao gồm "bác sĩ ở Thượng Hải", "luật sư ở Thâm Quyến" và "nghiên cứu sinh ở Bắc Kinh". Anh ta gửi cho các bạn gái 2 bức ảnh selfie của những anh chàng điển trai Hàn Quốc được tải xuống từ Internet.

trai dep han quoc anh 1

Những vụ lừa đảo tình ái qua mạng ngày càng nhức nhối ở Trung Quốc.

Những vụ lừa đảo tình ái qua mạng ngày càng phổ biến và nhức nhối tại Trung Quốc những năm gần đây.

Trong một vụ việc được tiết lộ hồi tháng 8, một nữ người mẫu đã có chồng bị cảnh sát bắt giữ vì tội lừa đảo 18 đàn ông để lấy tiền tiêu xài, hưởng thụ cuộc sống xa hoa.

Kẻ bị bắt tên Wu Mou. Để duy trì cuộc sống "chất lượng cao", hưởng thụ vật chất, người phụ nữ đến từ Phổ Đà (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã tạo dựng mối quan hệ "mập mờ" với 18 người đàn ông cùng lúc. Trong đó, có 4 người cô hẹn hò như bạn trai, The Paper đưa tin.

Tổng số tiền Wu lừa các bạn trai là hơn 300.000 USD. Cô ta thường tìm cách chiếm tình cảm, vẽ ra viễn cảnh tương lai hạnh phúc, thậm chí đi chụp ảnh cưới cùng các bạn trai.

Sau đó, Wu lấy nhiều cớ như người thân bị bệnh, trả tiền mua nhà hay trả tiền bảo lãnh cho anh trai để vay tiền bạn trai. Số tiền này cô dùng để mua sắm hàng hiệu, hưởng thụ tiện nghi.

Theo Zing