Hôm nay (26/7), TAND TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Sơn (SN 2000, ở Ba Vì, Hà Nội) vì tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi.

Trước đó, tòa án cấp sơ thẩm phạt bị cáo mức án 36 tháng tù, buộc phải bồi thường hơn 8,9 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại là cháu Nguyễn Thị Phương H. (SN 2007).

Vào khoảng tháng 6/2021, khi Sơn đang làm thuê tại TP.HCM, bị cáo đã kết bạn với cháu H. qua mạng xã hội Facebook.

Sau thời gian nhắn tin qua lại, nói chuyện bằng ứng dụng messenger, Sơn và cháu H. nảy sinh tình cảm yêu đương. 

Khi Sơn từ TP.HCM về nhà mình tại xã Phong Vân, Ba Vì bị cáo và “người yêu nhí” đã gặp gỡ, đi chơi và quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Theo cáo buộc, vào buổi chiều một ngày đầu tháng 8/2021, Sơn được người quen nhờ trông hộ nhà, bị cáo đã nhắn tin rủ cháu H. đến chơi.

H. đồng ý, để Sơn đi xe máy đến đón. Tại nhà người bạn, Sơn nói với cô bé: “Cuốc đất nhé”. Hiểu ý bạn trai, H. đồng ý và hai người đã quan hệ tình dục 2 lần.

Những lần sau đó, khi có một mình ở nhà, Sơn lại rủ bạn gái đến, rồi sau đó cả hai quan hệ tình dục.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Sơn bị VKSND huyện Ba Vì truy tố về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi người bị hại cũng như gia đình cháu H. Bị cáo cũng bày tỏ mong muốn bù đắp một phần tổn thất tinh thần cho bé gái. 

Cáo buộc cho rằng, từ tháng 8 - 9/2021, Sơn đã 8 lần quan hệ tình dục với cháu H. Tính đến thời điểm bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, bé gái tròn 14 tuổi.

Xét tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của trẻ em và trật tự an toàn xã hội, tòa án cấp sơ thẩm cho rằng bị cáo cần phải được xử lý nghiêm khắc trước pháp luật mới có tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung trong xã hội...

Tại phiên tòa sơ thẩm, cháu H. trình bày, việc quan hệ tình dục giữa cháu và bị cáo là do hai người yêu nhau thật lòng, do tình nguyện. H. cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bạn trai. Sau đó, đại diện bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo.