"Tôi cho rằng ở trận gặp Myanmar, chúng ta không chỉ hướng tới một chiến thắng để giành ngôi nhất bảng B, mà còn là sự chuẩn bị về lực lượng, chiến thuật cho vòng bán kết.

Chuẩn bị như thế nào thì HLV trưởng Park Hang Seo là người quyết định. Việc ông Park có tung ra đội hình mạnh nhất ở trận tiếp đón Myanmar hay không thì không thể đoán trước được", HLV Phan Thanh Hùng nói.

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng Myanmar. Đội bóng này cho thấy họ khá yếu ở AFF Cup 2022. Dĩ nhiên chúng ta không chủ quan, mà vẫn phải thi đấu hết khả năng", chiến lược gia người Đà Nẵng nói tiếp.

Tuyển Việt Nam tự tin giành ngôi nhất bảng B

HLV Phan Thanh Hùng không đồng tình với đánh giá tuyển Việt Nam thường chơi bế tắc trước những hàng phòng ngự đổ bê tông như trận hòa Singapore.

"Tuyển Việt Nam chơi như vậy là tốt, có sự đồng đều ở cả ba tuyến. Ở trận hòa Singapore, chúng ta cũng đã có cơ hội nhưng thiếu may mắn. Tôi nghĩ ngay cả khi Myanmar chơi phòng ngự số đông cũng không làm khó được các chân sút Việt Nam.

Tôi dự đoán tuyển Việt Nam thắng Myanmar với tỷ số vừa đủ. Đây là trận đấu chúng ta chỉ cần 3 điểm và bảo toàn được lực lượng", cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận định.

Sau lượt trận tối 2/1, bảng A xác định được 2 đội vào bán kết là Thái Lan (nhất bảng) và Indonesia (nhì bảng). Nếu giành ngôi nhất bảng B, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia. 

"Gặp Thái Lan hay Indonesia đều không quan trọng, mà quan trọng là sự chuẩn bị về lực lượng, đấu pháp của HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam muốn vô địch AFF Cup 2022 phải thắng mọi đối thủ", HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.